Federer dự định mặc trang phục màu trắng suốt năm

01/03/2013 18:52 GMT+7

(TNO) Theo AFP ngày 1.3, tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer cho biết anh đang suy nghĩ về việc biến đổi diện mạo của mình bằng cách chỉ mặc trang phục màu trắng trong suốt năm.

(TNO) Theo AFP ngày 1.3, tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer cho biết anh đang suy nghĩ về việc biến đổi diện mạo của mình bằng cách chỉ mặc trang phục màu trắng trong suốt năm.

>> Djokovic và Federer tiến gần cuộc đại chiến
>> Federer thắng nhọc, Djokovic thua đánh đôi
>> Federer sang Nam Phi làm từ thiện

Federer định mặc màu trắng suốt năm nay
Federer thích mặc trang phục quần vợt truyền thống - Ảnh: AFP

"Tàu tốc hành" Federer đã cho thấy tình yêu của anh đối với trang phục quần vợt truyền thống qua những bộ quần áo anh mặc tại giải đấu danh giá Wimbledon ở Anh, đáng nhớ nhất là chiếc khoác màu kem anh mặc từ phòng thay đồ ra sân trung tâm. Điều này cũng dẫn đến các luồng ý kiến khác nhau.

“Tôi nghĩ chiếc áo khoác đó đi với quần cộc cũng khá hợp. Tất cả những gì tôi làm là muốn tỏ lòng tôn kính với các thế hệ tiền bối, những người đã lót đường cho sự phát triển của quần vợt. Tại Wimbledon, tôi nghĩ mình có thể thực hiện điều đó”, Federer nói.

Sở thích thời trang “hoài cổ” của tay vợt nắm đến 7 chức vô địch giải đấu trên mặt sân cỏ này đã được bổ sung bằng sự tôn trọng của anh đối với lịch sử quần vợt và kiến thức dồi dào về sự phát triển của môn thể thao này.

Khi được hỏi liệu anh có muốn các tay vợt chỉ mặc màu trắng, tuân thủ theo quy định của Wimbledon, Federer đã trả lời rằng: “Tôi thực sự nghĩ về điều đó. Chuyện gì xảy ra nếu tôi mặc toàn màu trắng quanh năm?”.

Dù vậy, có một số thực tế khiến ý tưởng của Federer khó thực hiện. Chẳng hạn như câu hỏi liệu Nike, nhà tài trợ trang phục của anh và khán giả có thích ý tưởng này. Hơn nữa, các dòng sản phẩm mới được lên kế hoạch trước 18 tháng và chưa có điều gì chắc chắn về chuyện Federer, bước sang tuổi 32 vào tháng 8 năm nay, sẽ tiếp tục thi đấu trong thời gian dài sắp tới.

“Tôi thay đổi trang phục 10 đến 12 lần mỗi năm. Điều đó thực sự thú vị. Không như một cầu thủ bóng đá thi đấu trong những chiếc áo giống nhau trong cả năm. Thực sự là thú vị khi có sự pha trộn”, Federer đã có sự so sánh về trang phục của bóng đá và quần vợt.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.