Federer dừng bước, Nadal đụng Murray ở bán kết

16/04/2011 17:45 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer vẫn chưa thể cải thiện thành tích của mình trên mặt sân đất nện giải Monte-Carlo Masters sau khi gác vợt trước tay vợt Juergen Melzer (hạt giống số 7) của Áo với tỷ số 0-2 ở tứ kết diễn ra đêm 15.4, rạng sáng 16.4.

Dư luận đang lo ngại về sức khỏe lẫn phong độ của Roger Federer - Ảnh: Reuters

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer vẫn chưa thể cải thiện thành tích của mình trên mặt sân đất nện giải Monte-Carlo Masters sau khi gác vợt trước tay vợt Juergen Melzer (hạt giống số 7) của Áo với tỷ số 0-2 ở tứ kết diễn ra đêm 15.4, rạng sáng 16.4.

Thất bại của Federer (2) làm không ít người hâm mộ bất ngờ khi trong 3 lần gặp Melzer trước đây, phần thắng đều thuộc về tay vợt Thụy Sỹ. Thế nhưng, trong một ngày mà Melzer bỗng nhiên “lột xác” với sự tự tin rất cao và thậm chí còn thể hiện sự bản lĩnh hơn hẳn một Federer dày dặn kinh nghiệm chinh chiến ở làng banh nỉ để chiến thắng một cách thuyết phục.

Trong cả 2 ván đấu, dù Federer có nhiều thời điểm nắm thế chủ động, nhưng Melzer vẫn giành thắng lợi chung cuộc nhờ biết điều tiết lối chơi thích hợp ở các game đấu. Tay vợt người Áo tập trung dồn sức vào những game được cầm giao bóng để giành điểm tuyệt đối. Nhờ vậy, ở ván 1, sau khi Federer thua ở game thứ 5 (game đấu mà anh được cầm giao bóng) và bị dẫn 2/3, Melzer lập tức duy trì khoảng cách điểm để kết thúc ván thắng với điểm số 6/4.

Kịch bản tương tự lặp lại ở ván 2, tay vợt 29 tuổi của Thụy Sỹ lại mất điểm ở pha cầm giao bóng và Melzer không bỏ lỡ cơ hội thắng luôn 6/4 để vào bán kết gặp đối thủ người Tây Ban Nha David Ferrer (4), người đánh bại Viktor Troicki (11) sau 2 ván với cùng điểm số 6/3. Melzer nói với AFP: “Tôi đã thắng Nadal và Djokovic vào năm ngoái, nên tôi đã rút ra những kinh nghiệm để có chiến thắng trước Federer”.

 
Juergen Melzer gây bất ngờ lớn ở vòng tứ kết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, những hoài nghi của dư luận về phong độ xuống dốc do tuổi tác và chấn thương của Federer đang dần trở thành hiện thực. Bởi, ngoài chức vô địch ở Qatar Open ở đầu tháng 1, tay vợt Thụy Sỹ đều trắng tay ở các giải đấu uy tín đầu mùa giải 2011, gồm: Úc mở rộng, BNP Paribas Open, Sony Ericsson và giờ là Monte-Carlo Masters.

“Anh ấy (Melzer) chơi rất tốt và khá tích cực, nhưng rõ ràng tôi đã lãng phí quá nhiều ở hội ở những thời điểm quyết định ở trận đấu hôm nay”, Federer phát biểu với AFP sau trận đấu.

 
Rafael Nadal (trái) sẽ đối mặt với người bạn thân Andy Murray ở bán kết - Ảnh: AFP

Trái ngược với Federer, “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đang tiến gần tới chức vô địch thứ 7 liên tiếp ở giải này khi thắng dễ tay vợt Ivan Ljubicic người Croatia với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3). Nhưng để làm được điều đó, trước tiên Nadal phải vượt qua Andy Murray (3) – người hạ đối thủ Frederico Gil của Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) - ở bán kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.