Federer đụng độ Murray ở bán kết Shanghai Masters 2012

12/10/2012 22:15 GMT+7

* Djokovic thong dong vào bán kết (TNO) Shanghai Masters 2012 bắt đầu được hâm nóng khi Roger Federer sẽ tái ngộ đương kim vô địch Andy Murray ở bán kết, sau khi cả hai đều giành chiến thắng ở lượt trận tứ kết diễn ra chiều tối ngày 12.10 (giờ VN).

* Djokovic thong dong vào bán kết

(TNO) Shanghai Masters 2012 bắt đầu được hâm nóng khi Roger Federer sẽ tái ngộ đương kim vô địch Andy Murray ở bán kết, sau khi cả hai đều giành chiến thắng ở lượt trận tứ kết diễn ra chiều tối ngày 12.10 (giờ VN).

>> Federer vượt qua “nỗi sợ hãi” ở Shanghai Masters 2012
>> Roger Federer có thu nhập nhiều nhất làng quần vợt
>> Federer thắng dễ, Murray gặp khó

 
Roger Federer nhàn nhã góp mặt ở bán kết - Ảnh: AFP

Sau khi chật vật ở vòng 3 để bảo lưu vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP tuần tới, Federer dường như đã vượt qua được áp lực tâm lý để có một chiến thắng dễ trước một Marin Cilic (Croatia) trẻ trung thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi “Tàu tốc hành” Federer chỉ mất 81 phút để giành chiến thắng sau 2 ván với điểm số 6/3 và 6/4 với 8 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp).

Với chiến thắng này, Federer chỉ còn cách kỷ lục giành 22 danh hiệu ATP World Tour Masters 1.000 đúng 2 trận đấu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, tay vợt Thụy Sỹ trước tiên sẽ phải “bước qua xác” của đương kim vô địch Mỹ mở rộng và Olympic 2012 Andy Murray ở bán kết.

Trước đó, tay vợt số 3 thế giới Murray thắp sáng hy vọng lập kỷ lục giành hat-trick danh hiệu Shanghai Masters khi ngược dòng đánh bại đối thủ hạng 41 thế giới Radek Stepanek (Cộng hòa Czech) với tỷ số 2-1 trong 2 giờ 19 phút thi đấu. Ở trận này, dù nhập cuộc khá tốt với điểm thắng 6/4, nhưng tuổi 33 không cho Stepanek đủ sức kháng cự Murray dồi dào thể lực nên để thua lại 2/6 và 3/6 ở 2 ván còn lại.

 
Andy Murray sẽ cố gắng bảo vệ ngôi vị vô địch Shanghai Masters của mình - Ảnh: AFP

Cuộc đấu Federer - Murray hứa hẹn sẽ nóng bỏng bởi ở mùa hè vừa qua cả hai tay vợt từng bất phân thắng bại trong 2 trận chung kết và tương bằng trong tỷ lệ đối đầu (Murray đang dẫn 9-8). Federer đánh bại Murray để đăng quang Wimbledon 2012, nhưng sau đó tay vợt Anh “trả nợ” bằng chiến thắng ở trận chung kết nội dung đơn nam tại Olympic London 2012.

Ở các trận tứ kết còn lại, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic tiếp tục "dạo chơi" bằng trận thắng dễ trước tay vợt kỳ cựu Tommy Haas của Đức sau 2 ván với cùng điểm số 6/3. Thất bại đồng nghĩa với việc Haas chưa thể có được trận thắng thứ 500 trong sự nghiệp, nhưng với việc vào đến bán kết Shanghai Masters năm nay, tay vợt 34 tuổi sẽ trở lại top 20 trên bảng xếp hạng ATP tuần tới.

 
Tomas Berdych sẽ gặp đối thủ khó chịu là Novak Djokovic - Ảnh: AFP

Hạt giống số 4 Tomas Berdych chặn đứng hành trình của hạt giống số 5 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) với một hiệu suất giao bóng cực tốt (79%) cùng với 9 cú aces. “Hôm nay, tôi đã chơi một trong những trận đấu tốt nhất, nhưng không may là anh ấy (Berdych) lại chơi tốt hơn”, Tsonga thổ lộ với AFP.

Tay vợt 27 tuổi của Cộng hòa Czech sẽ tiếp tục gặp thách thức khác ở bán kết khi đối thủ sẽ là Djokovic, người từng thắng Berdych đến 9 lần trong 10 cuộc đối đầu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.