Federer gặp Zverev: Cuộc chiến của hai thế hệ

25/06/2017 10:39 GMT+7

Cùng vượt qua trận bán kết ở giải Halle diễn ra vào tối qua (24.6, giờ VN), cuộc đối đầu giữa hạt giống số 1 Roger Federer (Thụy Sỹ) với tài năng trẻ của nước chủ nhà là Alexander Zverev (4) được hứa hẹn rất hấp dẫn.

Cả hai đã trải qua hai trận bán kết không phải là quá dễ dàng. Trong khi Federer phải vượt qua tay vợt người Nga 21 tuổi Keren Khachanov với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6), thì Zverev phải lội ngược dòng mới có thể đánh bại tay vợt kỳ cựu Richard Gasquet (Pháp, hạng 30 thế giới) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/3).

Với kết quả này, cả hai tay vợt Federer và Zverev sẽ phải đối đầu với nhau trong trận chung kết tại đây. Và đây sẽ là cuộc chiến rất rất hấp dẫn giữa đại diện của hai thế hệ làng banh nỉ. Trong khi tay vợt 35 tuổi Federer sẽ đại diện cho nhóm những tay vợt tuổi “băm” đã thống trị làng banh nỉ trong nhiều năm qua thì Zverev ở tuổi 20 sẽ đại diện cho những tay vợt trẻ mới nổi.

Cả hai đều đang có phong độ rất tốt trong năm nay. Với Federer thì không cần phải nói nhiều bởi anh đã có khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng tuyệt vời khi đã có 3 danh hiệu lớn tại Úc mở rộng, Indian Wells và Miami. Trong khi đó, Zverev với lối chơi rất mạnh mẽ cùng một tinh thần thi đấu của người Đức đã giúp anh có được chiến thắng tại giải Rome Masters khi đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết hồi tháng trước.

Federer cần chứng minh kinh nghiệm và bản lĩnh trước Zverev AFP

Đây sẽ là lần thứ 3 hai tay vợt này gặp nhau. Trong hai lần gặp nhau trước đây, chiến thắng đã được chia đều cho hai tay vợt khi Federer đã có được chiến thắng tại vòng 3 giải Rome Masters năm ngoái. Nhưng ngay sau đó Zverev đã thắng lại Federer tại bán kết chính tại giải Halle hồi năm ngoái và chặn đứng danh hiệu thứ tư liên tiếp của tay vợt người Thụy Sỹ tại đây.

Nếu Zverev vẫn tiếp tục phát huy được những cú giao bóng sở trường của mình cùng những cú đánh chuẩn xác, có thể anh sẽ có được danh hiệu đầu tiên tại giải đấu trên sân nhà của mình. Sự cổ vũ của khán giả nhà cũng là lợi thế cho tay vợt 20 tuổi này. Trong khi đó Federer cần chứng minh được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình để có thể có được danh hiệu thứ 9 của mình tại đây. Một chiến thắng nữa tại Halle sẽ giúp cho Federer có thêm sự tự tin trước thềm giải Wimbledon. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào 18 giờ tối nay (giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.