Federer “gục ngã” trước tay vợt hạng 114 thế giới

21/07/2013 03:55 GMT+7

* Serena Williams vào chung kết ở Thụy Điển (TNO) Vòng bán kết giải Hamburg Open 2013 diễn ra đêm qua (20.7, giớ VN) đã xảy ra bất ngờ với hai tay vợt được đánh giá cao hơn phải nhận lấy thất bại và đáng nói là thất bại của hạt giống số 1 Roger Federer trước tay vợt hạng 114 thế giới Federico Delbonis (Argentina) sau 2 ván đều với điểm số 6/7 sau 1 giờ 53 phút.

* Serena Williams vào chung kết ở Thụy Điển

(TNO) Vòng bán kết giải Hamburg Open 2013 diễn ra đêm qua (20.7, giớ VN) đã xảy ra bất ngờ với hai tay vợt được đánh giá cao hơn phải nhận lấy thất bại và đáng nói là thất bại của hạt giống số 1 Roger Federer trước tay vợt hạng 114 thế giới Federico Delbonis (Argentina) sau 2 ván đều với điểm số 6/7 sau 1 giờ 53 phút.

>> Federer vào tứ kết Hamburg 2013
>> Federer thắng nhọc bằng vợt mới
>> Roger Federer sẽ đổi 'bảo kiếm

Federer “gục ngã” trước tay vợt hạng 114 thế giới
Sự nghiệp của Federer đang có dấu hiệu đi xuống - Ảnh: AFP

Sau khi nhận lấy thất bại ngay tại vòng 2 Wimbledon trước tay vợt hạng 116 thế giới Sergiy Stakhovsky (Ukraine). Đến với giải Hamburg này với không có những đối thủ quá mạnh, nhưng Federer một lần nữa gây thất vọng khi tiếp tục để thua một tay vợt nằm ngoài tốp 100. Đặc biệt tay vợt 22 tuổi Delbonis, người vẫn chưa từng có một danh hiệu nào trong sự nghiệp của mình.

Dường như “huyền thoại sống” Federer vẫn chưa thể thích nghi với mặt vợt mới to hơn này khi anh liên tục đánh bóng trúng cạnh vợt của mình. Trong trận đấu này, dù vẫn có nhiều cú giao bóng thắng điểm trực tiếp hơn, nhưng Federer lại chỉ có 2 cơ hội bẻ bàn giao bóng so với 7 của Delbonis.

Tuy nhiên, cả hai cũng chỉ có một lần bẻ được bàn giao bóng của đối phương khiến trận đấu phải 2 lần đều giải quyết bằng bàn tie-break. Trước một người được mệnh danh là “vua tie-break” như Federer, nhưng Delbonis vẫn kiên trì với lối đánh bóng bền nhằm tận dụng những sai lầm của Federer và tay vợt người Argentina đã cả hai lần thành công để lần đầu tiên có được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Với 2 thất bại liên tiếp trước 2 tay vợt nằm ngoài tốp 100 đã khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ hoài nghi về tương lai của “tàu tốc hành” Federer. Trong hơn thập kỷ qua, chưa bao giờ người hâm mộ lại thấy Federer “mong manh” đến như vậy. Trong 3 trận đấu trước tại giải đấu này, Federer có đến 2 lần phải vượt qua đối thủ của mình sau 3 ván đấu.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt hạt giống số 12 người Ý Fabio Fognini tiếp tục thi đấu với phong độ cao để đánh bại hạt giống số 3 người Tây Ban Nha Nicolas Almagro với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) trong 1 giờ 49 phút. Với chiến thắng này, Fognini đang hy vọng có được danh hiệu thứ hai liên tiếp trong sự nghiệp của mình sau chức vô địch tại MercedesCup ở Stuttgart hồi tuần trước.

Serena Williams vào chung kết ở Thụy Điển

Tại giải đấu Collector Swedish Open 2013 diễn ra tại Thụy Điển giành cho các tay vợt nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams dù chỉ gặp chút khó khăn ở ván thứ hai nhưng cũng đã có chiến thắng 6/0, 6/4 trước hạt giống số 3 Klara Zakopalova (CH Czech) trong trận bán kết.

Đối thủ của Serena trong trận chung kết sẽ là tay vợt 24 tuổi của nước chủ nhà Johanna Larsson (Hạng 76 thế giới), người đã đánh bại Flavia Penetta với tỷ số 2-1 (2/6, 6/3, 6-4) trong trận bán kết còn lại.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.