Federer hâm nóng cuộc đua Grand Slam năm 2014

31/12/2013 07:57 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã hâm nóng cuộc cạnh tranh mùa giải năm 2014 khi tuyên bố rằng anh vẫn còn đủ khả năng để giành một danh hiệu Grand Slam bất chấp rào cản tuổi tác.

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã hâm nóng cuộc cạnh tranh mùa giải năm 2014 khi tuyên bố rằng anh vẫn còn đủ khả năng để giành một danh hiệu Grand Slam bất chấp rào cản tuổi tác.

>> Federer mời huyền thoại Stefan Edberg làm HLV
>> Nhà Federer tăng cường 'lực lượng
>> Roger Federer... giả xuất hiện tại Trung Quốc

Federer hâm nóng cuộc đua Grand Slam năm 2014
Federer đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới - Ảnh: AFP

Federer vừa trải qua một năm nghèo thành tích với chỉ 1 danh hiệu và trắng tay ở Grand Slam khiến nhiều người tự hỏi liệu tay vợt huyền thoại này có còn khả năng để nâng cao kỷ lục đoạt 17 danh hiệu Grand Slam nữa hay không.

Tuy nhiên, Federer vẫn tự tin cho biết anh vẫn còn có khả năng đoạt một danh hiệu trong “bộ tứ” Grand Slam mùa giải 2014, trong đó mục tiêu yêu thích là chức vô địch Wimbledon, giải đấu mà tay vợt Thụy Sỹ từng 7 lần đăng quang. “Tôi cảm thấy Wimbledon là cơ hội tốt nhất, sau đó đến Mỹ mở rộng, Úc mở rộng và Pháp mở rộng”, Federer thổ lộ với Reuters.

Tuyên bố của Federer chắc chắn dấy lên nhiều hoài nghi, nhưng ở khía cạnh nào đó, “Tàu tốc hành” hoàn toàn có thể thực hiện được tham vọng sau một sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới.

Theo đó, trước thềm Úc mở rộng 2014, Federer một lần nữa tự làm mới mình khi lần đầu tiên chọn Brisbane International làm bước đệm cho giải Úc mở rộng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là sự hiện diện của huyền thoại người Thụy Điển Stefan Edberg trong đội ngũ huấn luyện của Federer.

Sự hợp tác này chính là yếu tố có thể làm tăng sức mạnh đồng thời giúp “Tàu tốc hành” chơi đa dạng hơn trong mùa giải mới bởi Edberg vốn nổi tiếng mạnh trong những cú giao bóng và vô-lê. Đó thực sự là một cuộc “cách mạng” trong lối chơi của Federer, tay vợt vốn có những cú đánh trái tay trứ danh trong lịch sử quần vợt thế giới.

Chính Federer cũng thừa nhận rằng nếu thực hiện “cuộc cách mạng” theo phong cách của Edberg, anh sẽ tích lũy được thể lực do ít nhiều giảm được những pha bóng dài hơi mất sức.

Đánh giá về cục diện mùa giải mới, Federer cho biết Rafael Nadal và Novak Djokovic vẫn sẽ tiếp tục thống trị và cũng có thể là Andy Murray sau khi tay vợt người Anh đang bình phục sau ca phẫu thuật chấn thương lưng.

Lời tuyên bố của Federer sẽ làm mọi con mắt đổ về Brisbane International, nơi mà "huyền thoại sống” người Thụy Sỹ khởi đầu với cuộc đụng độ đối thủ người Phần Lan Jarkko Nieminen ở vòng 2 (Federer được miễn vòng 1).

Cũng tại giải này nội dung đơn nữ, “Búp bê Nga” Maria Sharapova vừa đánh dấu sự trở lại sau 4 tháng vắng mặt vì chấn thương bằng chiến thắng dễ trước tay vợt Pháp Caroline Garcia với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.