Federer lần đầu bị đánh bật khỏi top 10 sau hơn một thập niên

08/11/2016 15:05 GMT+7

Hậu quả của việc phải xa làng banh nỉ trong phần lớn thời gian của năm 2016 khiến huyền thoại Roger Federer rớt hạng thê thảm.

Trong ngày Andy Murray trở thành tay vợt số 1 thế giới, huyền thoại Roger Federer lại đánh dấu bước lùi trong sự nghiệp. Lần đầu tiên từ năm 2002, "tàu tốc hành" bị đánh bật khỏi top 10. Theo CNN, Federer đã rớt từ hạng 9 xuống 16 trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới.

tin liên quan

Federer và Nadal lần đầu cùng rơi ra khỏi top 4 sau 13 năm
Hai tay vợt nổi tiếng của làng quần vợt thế giới là Roger Federer và Rafael Nadal vừa có thêm một bước lùi nữa trong sự nghiệp khi lần đầu tiên cùng không có mặt trong nhóm 4 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng ATP sau 13 năm.
Đây là thứ hạng thấp nhất của ngôi sao người Thụy Sỹ kể từ tháng 10.2002, thời điểm anh xếp thứ 13 thế giới. Trong năm 2016, Federer thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Anh bị chấn thương đầu gối ở giải Wimbledon sau trận thua Milos Raonic. Khi đó, Federer còn giữ hạng 3 thế giới.
Sau giải Wimbledon, tay vợt 35 tuổi cũng tuyên bố tạm ngưng thi đấu để dành thời gian điều trị chấn thương. Từ đó, Federer không xuất hiện ở giải đấu nào.
Federer đã không chơi ở giải đấu nào sau Wimbledon 2016 AFP
Mới đây, Federer cho biết sẽ tái xuất vào tháng 1.2017 ở giải Hopman Cup (Úc). Trên Twitter, "Tàu tốc hành" cũng đăng tải những hình ảnh nỗ lực tập luyện. Anh muốn có được nền tảng thể lực tốt nhất cho ngày trở lại làng banh nỉ.
"Hy vọng thể trạng sẽ cho phép tôi trở lại làng banh nỉ một cách tốt nhất", Federer nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.