Federer lội ngược dòng vào tứ kết ở Dubai

27/02/2014 07:05 GMT+7

(TNO) Tại vòng 2 giải ATP 500 Dubai Duty Free Tennis Championships diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.2, giờ VN), người hâm mộ đã chứng kiến cuộc lội ngược dòng thành công của cựu số 1 thế giới Roger Federer trước 'lão tướng' Radek Stepanek (CH Czech, hạng 48 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/2, 6/7, 6/3).

(TNO) Tại vòng 2 giải ATP 500 Dubai Duty Free Tennis Championships diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.2, giờ VN), người hâm mộ đã chứng kiến cuộc lội ngược dòng thành công của cựu số 1 thế giới Roger Federer trước 'lão tướng' Radek Stepanek (CH Czech, hạng 48 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/2, 6/7, 6/3).

>> Federer dễ dàng vượt qua vòng 1 giải Dubai
>> Federer cằn nhằn thói quen khó chịu của Nadal
>> Tàu tốc hành' Federer trở lại ấn tượng

 
Roger Federer (phải) đã lội ngược dòng thắng Radek Stepanek - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu của hai tay tuổi “băm” này đã trở thành trận đấu hay nhất của vòng 2 khi cả hai cùng cống hiến nhiều pha bóng hấp dẫn lẫn sự kịch tính cho người hâm mộ. Federer có khởi đầu đầy ấn tượng trong ván thứ nhất với nhiều cú đánh thắng điểm đẹp mắt và giành được chiến thắng 6/2 sau 33 phút.

Tuy nhiên, Stepanek đã bất ngờ có được bàn bẻ giao bóng của Federer ngay trong bàn đầu tiên của ván đấu thứ hai. Nhưng Federer cũng chứng tỏ được đẳng cấp khi thắng lại bàn giao bóng của đối phương lúc điểm số đang là 5/4 thuộc về tay vợt 35 tuổi người CH Czech.

Và tại loạt tie-break, trước một tay vợt được xem là “vua tie-break” - Federer, Stepanek với những pha đánh đầy mạo hiểm đã có lợi thế dẫn trước đến 6/2 trước khi kết thúc với điểm số 7/4. Ván thắng này cũng chính là ván thắng đầu tiên của Stepanek trước Federer kể từ năm 2008.

Đầy hưng phấn, Stepanek tiếp tục có ưu thế ngay trong đấu ván thứ 3 sau bàn bẻ giao bóng của Federer để dẫn trước 2/0. Những tưởng Stepanek sẽ gây được bất ngờ trước Federer khi có cả cơ hội dẫn trước 3/0. Nhưng sự nôn nóng đã khiến Stepanek đánh mất chiến thắng ở bàn đấu này và cả toàn trận.

Bởi sau khi để thua bàn đấu này, Stepanek đã tiếp tục để Federer thắng liên tiếp 4 bàn nữa để dẫn trước 5/2 và tay vợt 32 tuổi người Thụy Sỹ giành luôn chiến thắng với điểm số 6/3 để có được chiếc vé vào vòng tứ kết sau 2 giờ 8 phút.

Ở vòng đấu tiếp theo, Federer sẽ gặp một tay vợt CH Czech khác là Lukas Rosol (hạng 49 thế giới), người đã vượt qua hạt giống số 8 Dmitry Tursunov (Nga) 2-0 (6/4, 7/6).

Còn trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này, hạt giống số 1 Novak Djokovic đã tiếp tục dễ dàng đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 51 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) để gặp hạt giống số 6 Mikhail Youzhny (Nga) ở tứ kết. Tomas Berdych cũng vượt qua Sergiy Stakhovsky (Ukranie, hạng 88 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2).

Đối thủ của Berdych ở tứ kết sẽ là tay vợt Jo-Wilfried Tsonga (5), người đã không tốn giọt mồ hôi nào ở vòng 2 khi tay vợt cựu số 3 thế giới Nikolay Davydenko (Nga, hạng 63 thế giới) bỏ cuộc do chấn thương. Trận đấu này chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn nhất của vòng tứ kết.

Cặp đấu tứ kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 7 Philipp Kohlschreiber (Đức) và tay vợt được suất đặc cách tham dự giải là Malek Jaziri (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 137 thế giới) nhưng đã đánh bại được tay vợt Ấn Độ Somdev Devvarman (hạng 78 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.