Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013

27/06/2013 06:24 GMT+7

(TNO) Sau 1 ngày thi đấu bình yên tại Wimbledon 2013, thì đêm qua và rạng sáng nay (27.6, giờ VN), “bão tố” đã thực sự nổi lên ở vòng 2 khi cả hai hạt giống số 3 của nam và nữ là Roger Federer và Maria Sharapova đều phải sớm rời cuộc chơi bên cạnh sự rút lui của Victoria Azarenka (2).

(TNO) Sau 1 ngày thi đấu bình yên tại Wimbledon 2013, thì đêm qua và rạng sáng nay (27.6, giờ VN), “bão tố” đã thực sự nổi lên ở vòng 2 khi cả hai hạt giống số 3 của nam và nữ là Roger Federer và Maria Sharapova đều phải sớm rời cuộc chơi bên cạnh sự rút lui của Victoria Azarenka (2).

>> Wimbledon: Khổ vì màu
>> Nadal: Chia tay Wimbledon không phải là thảm kịch!
>> “Địa chấn” tại Wimbledon 2013: Nadal bị loại ngay từ vòng 1

Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013
Đương kim vô địch Federer đã phải cúi đầu rời giải - Ảnh: Reuters

Trong khi người hâm mộ chưa kịp nguôi ngoai vì thất bại của Rafael Nadal trước tay vợt hạng 135 thế giới ngay tại vòng 1, thì rạng sáng nay, đến lượt tay vợt hạng 116 thế giới Sergiy Stakhovsky (Ukraine) tiếp tục tạo ra một cú sốc khác khi đánh bại một trong những người được xem là huyền thoại tại Wimbledon.

Ở đấu đầu tiên, Stakhovsky đã có được những pha đôi công và ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch để ván đấu này phải bước vào bàn tie-break. Với đẳng cấp cùng sự may mắn của mình, Federer đã giành được chiến thắng để vượt lên dẫn trước 1-0.

Ván đấu thứ hai cũng diễn với 1 kịch bản tương tự, nhưng lần này bất ngờ chiến thắng lại thuộc về tay vợt người Ukraine cũng trong bàn tie-break. Bước vào ván thứ ba, Stakhovsky đã xuất sắc có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên trong trận đấu để vượt lên dẫn trước 6/5 trước khi kết thúc ván đấu với điểm số 7/5 sau bàn mình cầm giao bóng.

Đến thời điểm này mọi người đã bắt đầu lo lắng cho Federer khi Stakhovsky vẫn tiếp tục thi đấu xuất sắc để một lần nữa đánh bại “ông vua” tie-break ở ván đấu thứ 4 để viết lên câu chuyện thần kỳ với bất ngờ đánh bại đối thủ người Thụy Sỹ ngay từ vòng 2 với tỷ số chung cuộc 3-1 (6/7, 7/6, 7/5, 7/6).


Sharapova cũng gây thất vọng khi bị loại sớm - Ảnh: Reuters

Trước đó, trên sân số 2, “búp bê người Nga” Sharapova cũng phải nhận thất bại trước tay vợt ít tên tuổi và khá lạ lẫm với làng banh nỉ là Michelle Larcher De Brito (Bồ Đào Nha, hạng 131 thế giới) sau cả 2 ván với các điểm số 3/6 và 4/6.

Trong trận đấu này, Sharapova đã không có được những quả giao bóng uy lực của mình cùng với những lỗi tự đánh hỏng liên tiếp diễn ra đã giúp cho De Brito có được sự tự tin và xuất thần để tạo ra thêm một cú “sốc” cho giải.

Cũng tại vòng 2, “cơn bão” chấn thương đã quét qua Wimbledon khi khá nhiều tay vợt hạt giống buộc phải bỏ cuộc. Đáng tiếc nhất là hạt giống số 2 đơn nữ Azarenka đã phải nhường chiếc vé vào vòng 3 cho Flavia Pennetta (Ý) khi chấn thương đầu gối mà cô đã bị ngã trong trận đấu ở vòng 1 đã không thể phục hồi được. Tay vợt nữ khác là Yaroslava Shvedova (Kazakhstan ) cũng rút lui trước trận đấu với cựu vô địch Petra Kvitova (8)

Ở nội dung nam, Steve Darcis (Bỉ) sau khi đánh bại Nadal ở vòng 1 cũng phải rút lui khỏi giải đấu sau do chấn thương vai. Cùng cảnh ngộ còn có Marin Cilic, John Isner và cả Radek Stepanek. Hạt giống số 7 Jo-Wilfried Tsonga cũng rút lui khi tỷ số đang là 1-2 trong trận đấu gặp Ernests Gulbis (Latvia, hạng 38 thế giới).

Tay vợt của nước chủ nhà Andy Murray (2) đã ra sự an tâm cho khán giả bằng chiến thắng khá dễ dàng trước Yen-Hsun Lu (Đài Loan, hạng 70 thế giới) với điểm số 6/3, 6/3, 7/5. Tay vợt kỳ cựu Lleyton Hewitt (Úc, hạng 82 thế giới) cũng thất bại 1-3 trước Dustin Brown (Đức, hạng 189 TG).

Trong khi đó, tay vợt nữ Ana Ivanovic (Serbia, 12) đã bất ngờ để thua Eugenie Bouchard (Canada, hạng 66 TG) trong cả hai ván đều với điểm số 6/3. Jelena Jankovic (16) cũng để thua 5/7, 2/6 trước người đồng hương Vesna Dolonc (hạng 97 thế giới) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 9) thất bại 2/6, 2/6 Petra Cetkovska (CH Czech, hạng 196 thế giới).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.