Federer rút lui khỏi giải Rogers Cup 2013

03/08/2013 10:04 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã chính thức rút khỏi giải Rogers Cup 2013 diễn ra tại Montreal (Canada) vào tuần tới mà không đưa ra lý do.

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã chính thức rút khỏi giải Rogers Cup 2013 diễn ra tại Montreal (Canada) vào tuần tới mà không đưa ra lý do.

>> Federer muốn đi du lịch bụi sau khi 'treo vợt
>> Federer lại thua sốc trên sân nhà
>> Federer được tặng bò ở quê nhà

 
Có khả năng Federer muốn tập trung vào giải Mỹ mở rộng - Grand Slam cuối cùng trong năm - Ảnh: AFP

Federer người đã có 2 lần đăng quang tại đây vào năm 2004 và 2006 thất vọng khi không thể đến đây thi đấu và anh đã nói trên trang web của giải: “Tôi thất vọng vì không được chơi ở Montreal vào tuần tới. Đây là một giải đấu lớn với người hâm mộ tuyệt vời. Tôi mong muốn được thi đấu ở đây trong tương lai”.

Tay vợt Thụy Sỹ, người sẽ bước sang tuổi 32 vào tuần tới đã có một năm thi đấu tệ hại nhất trong khoảng hơn một thập niên qua và 3 giải đấu gần đây nhất Federer đều bất ngờ bị đánh bại bởi những tay vợt có thứ hạng rất thấp.

Tại vòng 2 Wimbledon, tay vợt có 17 lần vô địch Grand Slam đã để thua tay vợt 116 thế giới Sergiy Stakhovsky. Tiếp đó tại giải Hamburg (Đức), Federer lại để thua tay vợt không "tên tuổi" người Argentina Federico Delbonis ở bán kết và thất vọng hơn khi anh để thua Daniel Brands (hạng 55 thế giới) ngay tại trận đấu đầu tiên trên sân nhà của mình ở giải Gsaad.

Chính vì thi đấu không thành công trong năm nay đã khiến cho Federer người đã rơi ra khỏi top 4 lần đầu tiên kể từ năm 2003. Dù đã quyết định tham gia những giải đấu nhỏ nhằm tìm kiếm thêm những danh hiệu và lấy lại sự tự tin, nhưng Federer chỉ có thể đoạt được 1 danh hiệu duy nhất trong năm nay tại Halle trước thềm giải Wimbledon.

Rạng sáng nay, 3.8 (giờ VN), BTC giải Rogers Cup cũng đã tổ chức bốc thăm chia bảng thi đấu cho các tay vợt. Theo kết quả bốc thăm, một lần nữa duyên nợ giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (1) sẽ gặp Rafael Nadal (4) tại bán kết nếu không có bất ngờ nào xảy ra.

Ở nhánh đấu của Djokovic, có thể anh sẽ đối đầu với người đồng hương Janko Tipsarevic tại vòng 3. Vòng tứ kết Djokovic có thể đối đầu với người thắng trong cặp đấu Kei Nishikori (Nhật Bản, 9) hoặc Richard Gasquet (Pháp, 9).

Trong khi đó, Nadal cần phải vượt qua nhánh đấu có mặt của tay vợt 22 tuổi người Ba Lan Jerzy Janowicz (15), Tommy Haas (Đức, 10) và Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 8) trước khi gặp Djokovic tại bán kết.

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray cũng sẽ gặp khó khăn ngay từ vòng 2 khi anh có thể đối đầu ngay với “tiểu Federer” người Bungari Gigor Dimitrov và tứ kết có thể là Juan Martin del Potro (Argentina, 6).

Nhánh đấu còn lại để tranh suất vào bán kết với Murray sẽ là cuộc cạnh tranh của hạt giống số 3 David Ferrer, Tomas Berdych (CH Czech, 5), Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, 12) và Gilles Simon (Pháp, 14).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.