Federer soán ngôi Nadal để trở lại vị trí số 1 thế giới

17/06/2018 10:23 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ) đã trở lại với vị trí số 1 thế giới sau khi ngược dòng đánh bại Nick Kyrgios (Úc) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/2, 7/6) trong trận bán kết giải Mercedes Cup diễn ra tại Stuttgart (Đức) vào tối qua (16.6, giờ VN).

Trở lại thi đấu sau 11 tuần nghỉ thi đấu kể từ giải đấu tại Miami và bỏ hẳn mùa giải trên sân đất nện. Federer đã tràn đầy hy vọng sẽ soái ngôi vị trí số 1 thế giới từ tay “vua đất nện” Rafael Nadal. Bởi tại giải này năm ngoái, Federer đã để thua ngay trận đấu mở màn. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện đã khác khi tay vợt người Thụy Sỹ đã giành vé vào chung kết.

Nhưng trong trận bán kết này, Federer đã gặp không ít khó khăn khi Kyrgios thi đấu rất hay trong ván đầu tiên và giành được chiến thắng trong loạt tie-break với điểm số phụ 7/2. Ở ván thứ hai, Federer đã trở lại mạnh mẽ hơn và thắng lại với điểm số 6/2 sau 2 bàn bẻ giao bóng rất bản lĩnh để đưa trận đấu này về vạch xuất phát.

Kyrgios đã gây rất nhiều khó khăn cho Federer trong trận bán kết AFP

Trong ván quyết định, một lần nữa cả hai tay vợt đã khiến các khán giả nín thở khi một thế trận “giằng co” đã diễn ra khi không ai có thể bẻ bàn giao bóng của nhau. Trận bán kết này đã phải giải quyết bằng một loạt đánh tie-break hấp dẫn và lần này Federer đã xuất sắc có được chiến thắng với điểm số phụ 7/5 để giành chiếc vé vào chung kết.

Phát biểu sau trận đấu này, Federer đã nói: “Tôi rất hạnh phúc và nhẹ nhõm. Tôi đã có một trận đấu rất khó khăn với Nick. Nhưng tôi rất vui vì tôi đã có được chiế thắng và trở lại thế giới số 1 vào thứ hai tới, vì vậy nó rất thú vị. Và tôi có một trận chung kết khác, vì vậy đó là một tin tuyệt vời sau thời gian dài”.

Đây được xem là chiến thắng rất quan trọng và là cơ hội của Federer trong việc giành lại vị trí số 1 dù chỉ có khoảng cách 100 điểm so với Nadal. Bởi nếu không giành lại vị trí số 1 thế giới ở giải đấu này thì Federer sẽ khó soái ngôi của Nadal trên mặt sân cỏ khi anh phải liên tiếp bảo vệ danh hiệu tại Halle và Wimbledon trong khoảng thời gian tiếp theo.

Raonic đang có giải đấu tốt nhất của mình sau thời gian dài AFP

Đối thủ của Federer trong trận chung kết vào tối nay sẽ là tay vợt người Canada Milos Raonic, người cũng đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch giải đấu Lucas Pouille (Pháp) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) trong trận bán kết diễn ra trước đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.