Federer tái ngộ Djokovic ở bán kết

05/07/2012 00:08 GMT+7

2 tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ thế giới Roger Federer và Novak Djokovic sẽ gặp lại nhau trong trận bán kết Wimbledon năm nay, sau khi cùng thắng dễ dàng các đối thủ của mình ở tứ kết vào tối qua.

2 tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ thế giới Roger Federer và Novak Djokovic sẽ gặp lại nhau trong trận bán kết Wimbledon năm nay, sau khi cùng thắng dễ dàng các đối thủ của mình ở tứ kết vào tối qua.

Federer chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để hạ gục Youzhny 6/1, 6/2 và 6/2, còn Djokovic cũng cho thấy đẳng cấp hơn hẳn khi vượt qua Mayer (Đức) 6/4, 6/1, 6/4 sánh vai cùng “tàu tốc hành” đi tiếp.

Trước đó, Serena Williams đã chứng minh nhà Williams chưa hết thời khi thắng thuyết phục ĐKVĐ Petra Kvitova với tỷ số 6-3, 7-5 để lọt vào bán kết gặp Victoria Azarenka (trận bán kết còn lại là giữa Angelique Kerber và Agnieszka Radwanska, đều diễn ra hôm nay 5.7).

Kể từ đầu năm 2012, Serena mới vô địch 2 giải Family Circle Cup và Madrid Open. Còn tại 2 giải Grand Slam Úc mở rộng và Pháp mở rộng thì cô lần lượt chia tay ở vòng 4 và vòng 1. Serena sở dĩ không còn khiến các đối thủ e dè nữa là vì chấn thương vô duyên hồi tháng 7.2010, cô bị những mảnh vỡ của một chiếc ly thủy tinh đâm vào chân khi đi ăn tại một nhà hàng khiến phải khâu tới 18 mũi.

Chấn thương này ban đầu tưởng không nghiêm trọng, nhưng hóa ra lại là một bước ngoặt tệ hại khiến Serena nghỉ thi đấu dài hạn vì phẫu thuật. Kết quả là từ vị trí số 1 thế giới, Serena rớt khỏi tốp 10 trong năm 2011.

Trận đấu với Kvitova vừa rồi thực sự cho thấy một Serena mạnh mẽ như cách đây 2 năm khi đã giành đến 13 cú ace (ăn điểm trực tiếp), và có tỷ lệ thắng điểm lên đến 86% từ các pha giao bóng bước 1 khiến Kvitova không thể chống đỡ. Ở trận bán kết, Serena gặp lại Azarenka mà cô vừa đánh bại ở trận chung kết giải Madrid Open hồi giữa tháng 5.

Với thành tích thắng 7 thua 1 trong 8 lần đối đầu, Serena rất hy vọng cô sẽ thẳng tiến vào trận chung kết, và phấn đấu trở thành tay vợt 30 tuổi đầu tiên giành ngôi vô địch Wimbledon kể từ năm 1990 sau khi tay vợt kỳ cựu Martina Navratilova lập được kỳ tích này.

T.K - G.L

>> Sharapova vào bán kết Wimbledon 2011
>> Những khoảnh khắc Wimbledon 2012
>> Nhiều cú sốc ở Wimbledon
>> Petra Kvitova đăng quang Wimbledon 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.