Federer thẳng tiến trên sân nhà

04/11/2010 06:29 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt Swiss Indoors Basel (Thụy Sĩ) ngày thi đấu thứ ba (kết thúc rạng sáng nay, 4.11, giờ VN) diễn ra hai trận đấu đầu tiên của vòng 2.

(TNO) Giải quần vợt Swiss Indoors Basel (Thụy Sĩ) ngày thi đấu thứ ba (kết thúc rạng sáng nay, 4.11, giờ VN) diễn ra hai trận đấu đầu tiên của vòng 2.

 Federer
Federer chỉ thua 1 trận trên sân nhà trong 4 năm qua - Ảnh: Reuters

Tay vợt chủ nhà Roger Federer, hạng 2 thế giới, tiếp tục có trận thắng dễ dàng tại giải trước đối thủ người Serbia Janko Tipsarevic (46).

Trong đúng 1 giờ đồng hồ thi đấu, "tàu tốc hành" Federer tận đụng được cả hai lần thắng điểm break để nhanh chóng kết thúc trận với tỷ số 6-3, 6-4.

Với trận thắng này, cựu số 1 thế giới ba lần vô địch giải (từ năm 2006 - 2008) Federer đã có trận toàn thắng thứ ba trước tay vợt Serbia. Đây cũng là trận thắng thứ 35 của Federer tại giải đấu ở quê nhà (Federer thua 7 trận tại giải này). Còn trong bốn năm liên tiếp vừa qua, tay vợt Thụy Sĩ chỉ một lần thất bại trên sân nhà.

Ở trận đấu vòng 2 còn lại, hạt giống số 8 của Mỹ John Isner (19) đã bị loại sau thất bại trước đối thủ ít tên tuổi người Hà Lan Robin Haase (66). "Gã khổng lồ" Isner, cao 2,05m, có tám cơ hội giành điểm break nhưng không tận dụng được (Haase thắng 3/7 cơ hội của mình), đành chấp nhận rời giải với tỷ số thua 2-6, 7-6(5), 5-7.

Berdych
Berdych sớm bị loại - Ảnh: Reuters

Tối qua, vòng 1 của giải cũng đã khép lại, chứng kiến bất ngờ lớn khi tay vợt hạt giống số 3 của CH Czech Tomas Berdych (6), đương kim á quân giải Wimbledon, bất ngờ bị hạ gục bởi đối thủ người Đức Tobias Kamke (72).

Berdych dễ dàng bại trận với tỷ số 4-6, 1-6 trong 1 giờ 21 phút thi đấu. Trận thua này khiến việc giành chiếc vé dự giải đấu cuối năm của quần vợt nam thế giới tại London (Anh) của Berdych bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong khi đó, hạt giống số 4, cựu số 1 thế giới của Mỹ Andy Roddick (9) đã có trận ra quân thắng lợi trước người đồng hương Sam Querrey (22) với tỷ số 7-5, 7-6(6), qua đó nâng cách biệt trong các lần đối đầu với đàn em Querrey lên 5-2.

Roddick
Roddick đang tìm kiếm chiếc vé đến London cho giải đấu cuối năm - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.