Federer thắng toát mồ hôi

05/05/2011 15:51 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer rất vất vả mới vượt qua được đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez với tỷ số 2-1 ở vòng 2 giải Madrid Open diễn ra rạng sáng nay (5.5).

Roger Federer có mặt ở vòng 3 giải Madrid Open sau một trận đấu khó khăn - Ảnh: AFP

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer rất vất vả mới vượt qua được đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez với tỷ số 2-1 ở vòng 2 giải Madrid Open diễn ra rạng sáng nay (5.5).

Trước đối thủ xếp hạng 39 thế giới, Federer phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ để giành chiến thắng và cả 3 ván đều phải phân định thắng thua ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (15-13), 6/7 (1-7) và 7/6 (9-7). Ngay sau trận đấu, Federer thừa nhận với Reuters: “Tôi vẫn chưa thể có được những gì tốt nhất cho trận này, nên nếu không khắc phục, chắc chắn tôi sẽ gặp khó ở vòng 3 trước Xavier Malisse, người đang chơi khá ổn định”.

Trái ngược với kình địch Federer, đương kim vô địch Rafael Nadal lại tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trên mặt sân đất nện sở trường, sau khi nhẹ nhàng đánh bại Marcos Baghdatis của Síp với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) và chạm trán với cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro Potro (người thắng Marin Cilic với điểm số 6/3, 6/0) ở vòng 3.

Cuộc đối đầu nói trên chắc chắn sẽ tạo nhiều sự thu hút khi del Potro đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình với chức vô địch giải Estoril Open cách đây vài ngày, đồng thời có tỷ lệ đối đầu với Nadal là 3-5. “Anh ấy (Nadal) được chơi trên sân nhà và chưa từng nếm thất bại trên mặt sân đất nện sở trường trong gần 2 năm qua”, del Potro nói với AFP.

Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 28 sau trận thắng dễ Kevin Anderson của Nam Phi với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Còn các tay vợt hàng đầu khác như Andy Murray, Robin Soderling, Tomas Berdych… đều góp mặt ở vòng 3.

 
Petra Kvitova đã giành quyền vào tứ kết - Ảnh: AFP

Ở vòng 3 giải đơn nữ Madrid Open 2011, bất ngờ nhất là chiến thắng của tay vợt Petra Kvitova người Cộng hòa Séc trước tay vợt số 3 thế giới Vera Zvonareva với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) và tiến vào tứ kết, còn á quân Úc mở rộng 2011 Li Na của Trung Quốc dần lấy lại phong độ khi quật ngã Iveta Benesova với điểm số 6/1, 6/4 để giành vé vào vòng 3.

Kim Clijsters rút lui khỏi giải Italian Open

Hôm qua, 4.4, tay vợt số 2 thế giới Kim Clijster đã quyết định rút lui khỏi giải Italian Open – giải đấu có thang điểm 1.000, vì chấn thương mắt cá. Giải đấu này được xem là bước khởi động quan trọng cho giải Pháp mở rộng 2011 diễn ra từ ngày 7 – 15.5. Bên cạnh đó, tay vợt người Bỉ cũng nhiều khả năng sẽ khó kịp bình phục chấn thương để tham dự giải Pháp mở rộng 2011 khai mạc vào ngày 22.5. Cùng với Clijsters, chị em nhà Williams và tay vợt số 3 thế giới Vera Zvonareva cũng đồng loạt rút lui khỏi giải này do chấn thương.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.