Federer và Zverev ra quân thành công trong ngày khai mạc ATP World Tour Finals

13/11/2017 09:49 GMT+7

Đêm qua và rạng sáng nay (13.11 giờ VN), hai trận đấu đầu tiên của giải ATP World Tour Finals của bảng Boris Becker diễn ra rất hay và hấp dẫn với chiến thắng thuộc về Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) và Alexander Zverev (Đức, 3).

Ở trận đấu khai mạc, “tàu tốc hành” Federer đã đối mặt với “tân binh” của giải là Jack Sock (Mỹ, 8), người vừa bất ngờ đăng quang Paris Masters để giành suất cuối cùng tham dự giải. Tưởng đây sẽ là trận đấu dễ dàng cho Federer khi anh đã từng toàn thắng Sock trong cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Tuy nhiên, Sock cũng đã chứng minh được sự có mặt của anh tại đây là hoàn toàn xứng đáng khi gây rất nhiều khó khăn cho ứng cử viên số 1 của giải. Dù sớm được bàn bẻ giao bóng của Sock trong ván đấu đầu tiên, nhưng Federer rất khó khăn và phải bằng kinh nghiệm của mình mới có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu thứ nhất.

Sock đã có trận đấu rất hay ở lần đầu tham dự giải REUTERS

Ván đấu thứ hai đã diễn ra rất hấp dẫn khi Sock lại là người có bàn bẻ giao bóng trước để dẫn 2/1 nhưng Federer đã xuất sắc cân bằng điểm số ngay sau đó. Cả hai vẫn tiếp tục tạo ra thế trận cân bằng và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Một lần nữa kinh nghiệm và đẳng cấp của Federer đã lên tiếng khi anh giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/4 trong loạt đánh này.

Với chiến thắng này, Federer đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình khi có được trận thắng thứ 50 của mình tại ATP World Tour Finals. Chiến thắng này cũng đưa tay vợt 36 tuổi tạm thời chiếm được vị trí đầu bảng trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 7 tại đây.

Zverev cũng đã có trận thắng trog ngày khai mạc REUTERS

Ở trận đấu còn lại của bảng, tay vợt trẻ Zverev đã có trận thắng vô cùng khó khăn trước cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 5) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/4). Trong trận đấu này, Cilic chính là người đã có lợi thế về điểm số khi dẫn trước 3/1 trong ván quyết định. Nhưng với sự lỳ lợm của mình, Zverev đã có chiến thắng ngược rất hay trước Cilic trong ván thứ ba này.

Đêm nay và rạng sáng mai (14.11, giờ VN), hai trận đấu đầu tiên của bảng Pete Sampras sẽ diễn ra với Dominic Thiem (Áo, 4) gặp Grigor Dimitrov (Bungaria, 6) vào lúc 21 giờ và sau đó là Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) gặp David Goffin (Bỉ, 7) vào lúc 3 giờ sáng mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.