Gasquet hạ Ferrer, Pennetta tiếp tục gây bất ngờ

05/09/2013 10:17 GMT+7

(TNO) Vòng tứ kết giải Mỹ mở rộng diễn ra sáng nay (5.9, giờ VN) tiếp tục xảy ra bất ngờ khi Richard Gasquet (Pháp, hạt giống số 8) đánh bại hạt giống số 4 David Ferrer (Tây Ban Nha) và tay vợt nữ Flavia Pennetta (hạng 83 thế giới) cũng hạ gục người đồng hương Roberta Vinci (10).

(TNO) Vòng tứ kết giải Mỹ mở rộng diễn ra sáng nay (5.9, giờ VN) tiếp tục xảy ra bất ngờ khi Richard Gasquet (Pháp, hạt giống số 8) đánh bại hạt giống số 4 David Ferrer (Tây Ban Nha) và tay vợt nữ Flavia Pennetta (hạng 83 thế giới) cũng hạ gục người đồng hương Roberta Vinci (10).

>> Murray và Nadal cùng chiến thắng, Ferrer bất ngờ bị loại
>> Các bóng hồng đằng sau thành công của Nadal và Ferrer
>> Murray gặp Ferrer trong trận chung kết Sony Open 2013

Gasquet hạ Ferrer, Pennetta tiếp tục gây bất ngờ
Gasquet có lần thứ 2 vào bán kết một giải Grand Slam - Ảnh: AFP

Tay vợt 27 tuổi người Pháp Gasquet, người được xem là một trong những tay vợt có cú trái tay (1 tay) hay và đẹp nhất thế giới hiện nay, đã tiếp tục tạo nên dấu ấn bằng cách đánh bại hạt giống số 4 người Tây Ban Nha sau 5 ván đấu căng thẳng với tỷ số 3-2 (6/3, 6/1, 4/6, 2/6, 6/3) để trở thành tay vợt nam đầu tiên có vé vào bán kết.

Dù đây chỉ mới là chiến thắng thứ 2 của Gasquet trong 10 lần gặp gỡ với Ferrer. Nhưng trận thắng quan trọng này đã giúp anh trở thành tay vợt Pháp thứ 2 trong lịch sử có mặt ở bán kết Mỹ mở rộng sau khi người đàn anh Cedric Pioline làm được vào năm 1993.

Như vậy, sau lần vào đến bán kết Wimbledon 2007, đây cũng mới chỉ là lần thứ hai tay vợt này có mặt ở bán kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Đối thủ của Gasquet ở vòng bán kết sẽ là tay vợt hay nhất trên mặt sân cứng năm 2013 Rafael Nadal (2). Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn cho Gasquet. Bởi trong Nadal đã toàn thắng Gasquet trong cả 10 lần gặp nhau và cũng là người “chuyên trị” các tay vợt có cú đánh trái tay 1 tay bằng những quả giật bóng xoáy cao.

Bằng chứng gần nhất chính là trận thắng khá dễ dàng trước người đồng hương Tommy Robredo (19), người cũng có cú trái tay 1 tay với tỷ số 3-0 (6/0, 6/2, 6/2) sau 1 giờ 40 phút. Đây cũng là trận thắng thứ 7 của Nadal trong những lần gặp nhau với Robredo.

Gasquet hạ Ferrer, Pennetta tiếp tục gây bất ngờ-2
Pennetta chưa để thua ván đấu nào - Ảnh: AFP

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Ý hạng 83 thế giới Flavia Pennetta với 1 phong độ cực kỳ ấn tượng đã tiếp tục tạo ra bất ngờ thú vị bằng chiến thắng trước 1 người đồng hương nữa là Roberta Vinci (10) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1), để lần đầu tiên có mặt tại bán kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình ở tuổi 31.

Trước đó ở vòng 2, Pennetta cũng đã từng loại người đồng hương khác và cũng là hạt giống số 4 của giải Sara Errani. Tại giải đấu năm nay, Pennetta đang cùng với tay vợt số 1 thế giới Serena Williams là những người chưa để thua ván đấu nào ở nội dung nữ.

Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka đã dễ dàng đánh bại tay vợt hạng 48 thế giới Daniela Hantuchova (Slovakia) sau hai ván đấu với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3), chỉ sau 76 phút thi đấu và sẽ gặp Pennetta ở trận bán kết thứ 2.

Rạng sáng mai giải đấu sẽ tiếp diễn với 2 trận tứ kết cuối cùng của nội dung đơn nam giữa đương kim vô địch Andy Murray gặp hạt giống số 9 người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka (diễn ra khoảng 0 giờ 30 ngày 6.9, giờ VN) và vào khoảng 7 giờ 30 Novak Djokovic (1) gặp Mikhail Youzhny (Nga, 21).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.