Gay cấn giải Cây vợt vàng

11/09/2013 03:05 GMT+7

81 tay vợt từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài tại giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng, khởi tranh hôm nay tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

81 tay vợt từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài tại giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng, khởi tranh hôm nay tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).  

 Gay cấn giải Cây vợt vàng
Các tay vợt Việt Nam và Nhật Bản thi đấu chuẩn bị cho giải Cây vợt vàng - Ảnh: Nhựt Quang

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM Nguyễn Trọng Trúc cho biết giải năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều thú vị. Đáng kể nhất là Hàn Quốc khi mang đến Việt Nam đương kim vô địch đơn nam Lee Jin-won và á quân đơn nữ Park Cha-ra cùng các tay vợt sở hữu các lối đánh khác nhau. Đây sẽ là cơ hội để người hâm mộ thưởng thức những pha đánh đẹp mắt. Sau nhiều năm không tham dự Cây vợt vàng, tuyển Ấn Độ trở lại với đội hình là ngôi sao Soumyajit Ghosh (hạng 150 TG) và nữ tay vợt số 1 Manika Batra (hạng 183 TG) sẽ cạnh tranh quyết liệt ở nội dung cá nhân lẫn đồng đội.

Kế đến là Singapore. Tuy không mang sang đội hình mạnh nhất nhưng các tay vợt đảo quốc sư tử vẫn là ứng viên sáng giá với Yang Zi (hạng 88 TG), Ma Liang (hạng 191 TG) bên phía nam và Lin Ye (hạng 92 TG), Zhou Yihan (hạng 100 TG). Bên cạnh đó đội nữ Thái Lan rất đáng ngại khi vẫn còn đó 2 tay vợt kỳ cựu Nanthana (hạng 99 TG), Anisara (hạng 259 TG) và là ứng viên vô địch đồng đội nữ. Còn Nhật Bản dù là các tay vợt trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng tính kỷ luật, tinh thần thi đấu quyết tâm luôn khiến các đối thủ luôn phải dè chừng.

Về phía chủ nhà Việt Nam, tuyển nữ với Phan Hoàng Tường Giang, Nguyễn Thị Nga, Phạm Thị Thiên Kim không được đánh giá cao, rất khó tiến sâu tại giải. Cũng dễ hiểu bởi 2 tay vợt chủ lực của tuyển quốc gia là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Việt Linh thi đấu trong màu áo Petrosetco TP.HCM hứa hẹn làm nên chuyện. Ở đội nam, người hâm mộ chờ xem màn thể hiện của đương kim vô địch quốc gia Dương Văn Nam và tài năng trẻ Đào Duy Hoàng thể hiện ở vị trí số 3 sau Tuấn Quỳnh, Quang Linh. Đây cũng là vị trí mà Ban huấn luyện tuyển VN đang đắn đo lựa chọn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27.

Một trong những nét mới ở giải năm nay là ở thể thức thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ khi ban tổ chức tiến hành chia làm 8 bảng đấu vòng tròn chọn 16 tay vợt vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo ông Nguyễn Trọng Trúc, việc thi đấu vòng tròn ở vòng bảng giúp các tay vợt có cơ hội cọ xát nhiều trận.

Theo kết quả bốc thăm, đội nam Việt Nam thi đấu ở bảng A với Hàn Quốc A, Malaysia, Ấn Độ  và TP.HCM. Sáng nay sẽ có trận thi đấu với đội Malaysia lúc 9 giờ và gặp đội Ấn Độ lúc 19 giờ 30. Ở nội dung đồng đội nữ, đội Petrosetco TP.HCM ở bảng B với Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia A, Việt Nam B. 9 giờ sáng nay sẽ thi đấu với Việt Nam B, sau đó gặp Malaysia A (15 giờ) và Hồng Kông (19 giờ 30). Cũng trong hai ngày 9 và 10.9, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, ông Kawano Masakazu (18 năm là HLV đội tuyển nam Nhật Bản) đã có các buổi giảng dạy kỹ thuật bóng bàn hiện đại cho một số HLV và tổ chức thi đấu giữa các VĐV Việt Nam và Nhật Bản. (Nhựt Quang)

Hoàng Quỳnh

>> Tuyển nữ TP.HCM vào chung kết giải Cây vợt vàng
>> Tuyển bóng bàn Việt Nam không mạnh tại giải Cây vợt vàng
>> Bóng bàn Cây vợt vàng có “hàng khủng” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.