Giải Grand Slam Úc mở rộng 2021: Tay vợt Nga tạo ra hàng loạt 'cơn địa chấn'

Minh Tân
Minh Tân
16/02/2021 21:03 GMT+7

Aslan Karatsev (Nga) đã tạo nên một cú 'sốc' tại giải Úc mở rộng khi đánh bại hàng loạt tên tuổi lớn để trở thành tay vợt vòng loại đầu tiên lọt vào bán kết tại giải Grand Slam ở Melbourne kể từ năm 1977.

Sau ba trận thắng ở Doha, tay vợt 27 tuổi xếp hạng 114 thế giới Aslan Karatsev đã chính thức vượt qua vòng loại. Tại 2 vòng đấu đầu tiên của Úc mở rộng 2021, Karatsev dễ dàng đánh bại Gianluca Mager và Gerasimov, hai tay vợt đều xếp hạng trên anh trong bảng xếp hạng ATP.
Tại vòng 3, Karatsev đã gây ra một cơn "địa chấn" khi đánh bại tay vợt số 9 thế giới Diego Schwartzmann (Argentina) bằng 3 ván trắng . Đối mặt với Felix Auger Aliassime (Canada) tại vòng 4, Karatsev đã có một chiến thắng nghẹt thở 3-2 để có mặt tại tứ kết của giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2021 và nạn nhân mới nhất của anh là Grigor Dimitrov (Bungaria).

Dimitrov bị chấn thương trong trận đấu với Aslan Karatsev

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng quan trọng, Karatsev cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Trong những năm qua tôi đã có rất nhiều lo lắng nên tôi rất nhẹ nhõm và vui mừng khi được ở đây đến thời điểm này”.
Karatsev là người có thứ hạng thấp nhất lọt vào bán kết ở một giải đấu Grand Slam kể từ khi Goran Ivanisevic vô địch Wimbledon năm 2001 và anh cũng là người thứ hai lọt vào bán kết ở Melbourne sau Bob Giltinan năm 1977.
Chia sẻ về người đồng nghiệp, tay vợt hạng 8 thế giới Andrey Rublev nói: “Ở Nga, anh ấy nằm trong top những tay vợt giỏi nhất. Với tôi, Aslan là một tài năng và là một người đồng đội tuyệt vời”.

Djokovic chạm trán Aslan Karatsev tại bán kết

Reuters

Đối thủ của Karatsev tại bán kết Úc mở rộng sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia), người vừa đánh bại Alexander Zverev (Đức) với tỷ số 3-1 trong trận tứ kết khác. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt kỳ cựu 40 tuổi Serena Willams (Mỹ) cũng xuất sắc đánh bại ứng cử viên Simona Halep (Rumani) với tỷ số 2-0 để gặp Naomi Osaka (Nhật Bản) ở bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.