Giải Quần vợt Mỹ mở rộng tăng tiền thưởng

21/03/2013 11:09 GMT+7

(TNO) Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) vừa có hai tuyên bố quan trọng đối với giải Mỹ mở rộng (giải Grand Slam cuối cùng trong năm). Đó là quỹ tiền thưởng sẽ tăng lên 50 triệu USD vào năm 2017 và sắp xếp trận chung kết đơn nam của giải diễn ra trong ngày chủ nhật. Mức tăng tiền thưởng nói trên gần gấp đôi so với năm 2012.

(TNO) Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) vừa có hai tuyên bố quan trọng đối với giải Mỹ mở rộng (giải Grand Slam cuối cùng trong năm). Đó là quỹ tiền thưởng sẽ tăng lên 50 triệu USD vào năm 2017 và sắp xếp trận chung kết đơn nam của giải diễn ra trong ngày chủ nhật.

>> Andy Murray vô địch Mỹ mở rộng 2012
>> Serena Williams lần thứ 4 vô địch giải Mỹ mở rộng
>> Nhân viên nhặt bóng đặc biệt tại giải Mỹ mở rộng 2012

Giải Quần vợt Mỹ mở rộng tăng tiền thưởng
Các tay vợt như Djokovic ắt hẳn sẽ vui khi biết tin giải Mỹ mở rộng tăng tiền thưởng - Ảnh: AFP

Mức tăng tiền thưởng nói trên gần gấp đôi so với năm 2012. Ở giải Mỹ mở rộng năm nay, tổng tiền thưởng sẽ là 33,6 triệu USD, tăng khoảng 8 triệu USD so với năm trước.

Trước thông tin quan trọng này, có lẽ các tay vợt chuyên nghiệp sẽ rất vui vẻ và hào hứng bởi lẽ nó giúp họ có thêm tiền để bù vào chi phí ngày một tăng khi tham dự một giải Grand Slam. Chuyện tiền thưởng giải là vấn đề lớn đối với các giải quần vợt chuyên nghiệp hiện nay.

Năm trước, nhiều tay vợt hàng đầu dọa tẩy chay giải Úc mở rộng (Grand Slam đầu tiên trong năm) nếu ban tổ chức không tăng tiền thưởng. Cuối cùng thì mọi việc cũng diễn ra một cách ổn thỏa khi tiền thưởng cho mỗi chức vô địch nam và nữ là 2,56 triệu USD cũng như hỗ trợ 1.000 USD để các tay vợt trang trải chi phí đi lại.

Tại giải Úc mở rộng 2013, tay vợt không mấy tên tuổi Coco Vandeweghe đã kiếm được 29.100 USD sau khi thất trận ở vòng đầu, tương đương với 370 USD cho mỗi phút trên thi đấu trên sân.

Thông báo tăng tiền thưởng của USTA là thành quả của các cuộc thảo luận giữa các ngôi sao sáng nhất trong làng quần vợt thế giới, dẫn đầu là Roger Federer với vị thế chủ tịch Hiệp hội các tay vợt ATP và sự ủng hộ nhiệt tình của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Federer nói trên CNN: “USTA đã tiếp thu ý kiến của chúng tôi với tinh thần hợp tác thực sự. Trong vai trò là chủ tịch Hiệp hội các tay vợt ATP, tôi rất tự hào trước sự ủng hộ của các đồng nghiệp”.

Ngoài chuyện tiền thưởng, USTA cũng ra thông báo mới về lịch thi đấu. Theo đó, các trận bán kết đơn nam sẽ kết thúc vào ngày thứ sáu và trận chung kết nội dung này diễn ra vào ngày chủ nhật, bắt đầu từ năm 2015 trở đi.

Tháng 12.2012, USTA thông báo đưa trận chung kết nữ diễn ra vào chủ nhật và chung kết nam sẽ đấu vào thứ hai để các tay vợt có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Trong 5 năm qua, thời tiết xấu đã khiến trận chung kết đơn nam phải đấu trong ngày thứ hai. Chuyện này khiến một số tay vợt phải đánh bán kết và chung kết trong nhiều ngày liên tiếp.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.