Giải Úc mở rộng 2014 tăng thưởng bù mất giá

02/10/2013 16:13 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức giải Úc mở rộng ngày 2.10 công bố quyết định về việc tăng thêm tiền thưởng cho giải năm 2014, sau khi đồng tiền Úc bị mất giá.

(TNO) Ban tổ chức giải Úc mở rộng ngày 2.10 công bố quyết định về việc tăng thêm tiền thưởng cho giải năm 2014, sau khi đồng tiền Úc bị mất giá.

>> Djokovic "lên mây" với cú hattrick Úc mở rộng
>> Giải Wimbledon tiếp trào lưu tăng tiền thưởng
>> Đến lượt giải Pháp mở rộng tăng tiền thưởng

Giải Úc mở rộng 2014 tăng thưởng bù mất giá
Djokovic đang là đương kim vô địch giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Theo AFP, ban tổ chức giải Úc mở rộng cho biết tổng tiền thưởng của giải năm tới sẽ tăng lên 33 triệu AUD (đô la Úc - khoảng 31 triệu USD), tăng 10% so với giải năm nay với hy vọng sẽ thu hút đầy đủ các tay vợt nam và nữ trong top 100 thế giới tham dự.

Cuối năm ngoái, hàng loạt tay vợt lên tiếng phản ứng, đe dọa sẽ tẩy chay giải và yêu cầu ban tổ chức giải phải chia sẻ bớt doanh thu để chi thêm thưởng cho các tay vợt, đặc biệt là các tay vợt bị loại sớm ở những vòng đầu.

Ngay sau đó, ban tổ chức giải đấu nhanh chóng tăng thưởng thêm 4 triệu AUD để đạt mức kỷ lục 30 triệu AUD (31,2 triệu USD tại thời điểm tăng thưởng) cho giải năm nay. Tuy vậy, động thái tăng thưởng chỉ vừa đủ bù lại việc đồng tiền Úc hiện nay bị mất giá 10% so với thời điểm tăng thưởng năm ngoái.

“Các vận động viên ở giải đấu xứng đáng từng xu và chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng để giúp cho cuộc sống của các tay vợt chuyên nghiệp được cải thiện hơn”, người đứng đầu giải Úc mở rộng là Craig Tiley tuyên bố với AFP.

Grand Slam đầu tiên của năm 2014 dự kiến sẽ khởi tranh vào giữa cuối tháng 1 và có thể sẽ có sự góp mặt của tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova. Melbourne Park vẫn sẽ là địa điểm quen thuộc phục vụ cho Úc mở rộng năm tới với 3 sân được trang bị vòm kéo che và mái che gồm Margaret Court Arena, Rod Laver Arena và Hisense Arena.

Trước đó, trong tháng 8, Mỹ mở rộng cũng thực hiện một bước đột phá về tiền thưởng khi tăng mức thưởng từ 25,5 triệu USD lên 34,3 triệu USD và lập kỷ lục tổng tiền thưởng của các giải đấu Grand Slam.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.