“Gừng già” đấu “gừng cay”

07/09/2010 08:48 GMT+7

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết đơn nữ diễn ra vào rạng sáng mai (8.9) là cuộc đối đầu giữa Francesca Schiavone và cô chị nhà Williams, Venus. Cả hai cùng tuổi 30 và đã khuất phục hàng loạt tài năng trẻ trước khi đọ sức trực tiếp cùng nhau...

Francesca Schiavone (trái) và Venus  Williams

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết đơn nữ diễn ra vào rạng sáng mai (8.9) là cuộc đối đầu giữa Francesca Schiavone và cô chị nhà Williams, Venus. Cả hai cùng tuổi 30 và đã khuất phục hàng loạt tài năng trẻ trước khi đọ sức trực tiếp cùng nhau...

Người Ý rất yêu Schiavone, không chỉ vì cô là người duy nhất đem về danh hiệu Roland Garros cho quốc gia hình chiếc ủng mà còn bởi phong cách thi đấu hài hước và luôn cháy hết mình trong mỗi trận đấu. Đã tuổi 30, nhưng Schiavone lúc nào cũng biểu lộ cảm xúc như con trẻ: khóc ngon lành, hoặc cúi sát người xuống hôn sân rồi nằm bệt ra đất nện để trang phục toàn trắng của mình lấm lem bùn đất (khi chiến thắng).

Ở vòng 2, cô còn bắt chước Federer thực hiện cú đánh “xỏ lỗ kim” từ cuối sân trong sự phấn khích của khán giả. Người Ý gọi cô gái sinh tại Milan này là “Sư tử cái” với ý cảnh báo các đối thủ không dễ gì khuất phục “lão bà bà” (lì lợm như sư tử) này. Và người hâm mộ Ý cũng có lý khi so sánh cái sự “gừng già gừng cay” của Schiavone bằng việc gọi cô là Sophia Loren của làng quần vợt.

Cũng ở tuổi 30, Venus Williams, nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2 lần, cũng chứng minh không hề có rào cản tuổi tác trong cô. Venus vừa có chiến thắng trước tài năng trẻ 23 tuổi người Israel Shahar Peer ở vòng 4 sau 2 séc (7/6, 6/3). Cái ngày Venus đấu chuyên nghiệp, Peer mới lên 7 tuổi. “Ai nói 30 tuổi là kết thúc sự nghiệp, tôi thấy mình còn quá trẻ”, Venus, tay vợt từng tham dự 51 giải và đoạt 7 danh hiệu Grand Slam với 25 triệu USD tiền thưởng, thách thức tất cả.

Khác với Schiavone, Venus tinh quái hơn nhiều trên sân. Cô ít biểu lộ cảm xúc bằng những đường cong cơ thể trên sân, qua các trang phục tự thiết kế. Gần đây nhất, ở Pháp, cô làm “lóa mắt” khán giả ngay trong ngày Thiếu nhi (Children’s Day) bằng việc phối màu chiếc quần lót giống với màu da của mình. Đó cũng là tính cách của Venus: lập dị và đầy tự tin.

Về thành tích và đẳng cấp, rõ ràng Venus ở kèo trên. Ở đấu trường Mỹ mở rộng, Venus áp đảo với kỷ lục 54 trận thắng trong tổng số 63 trận tham dự (Schiavone là 24/35). Trong 7 lần đối đầu trực tiếp, tay vợt Mỹ thắng cả 7, nhưng hết thảy đều là những trận thắng trước Roland Garros 2010, nơi Schiavone đăng quang xuất sắc. Thành tích tốt nhất gần đây của Schiavone là vào tứ kết Montreal, sau khi thúc thủ trước hạt giống số 1 Wozniacki. Trong năm 2010, cả hai đều sở hữu 2 danh hiệu WTA. Chính Venus cũng rất thận trọng: “Schiavone giờ đã khác xưa rất nhiều. Cô ta hoàn toàn có khả năng thắng tôi trong thời điểm hiện tại. Tôi mong kinh nghiệm sẽ giúp mình vượt qua trận đấu này”.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.