Hạ đẹp Zverev, Medvedev lần đầu đăng quang Thượng Hải Masters

13/10/2019 21:15 GMT+7

Tay vợt 23 tuổi người Nga Daniil Medvedev (Nga, 3) đã có được danh hiệu đầu tiên của mình tại giải Thượng Hải Masters khi đã dễ dàng đánh bại Alexander Zverev (5) trong trận chung kết được diễn ra vào chiều nay (13.10, giờ VN) với tỷ 2-0 (6/4, 6/1).

Trận chung kết giải Thượng Hải Masters năm được diễn ra giữa hai tay vợt đang được đánh giá rất cao. Dù chưa từng thắng được Zverev trong 4 lần đối đầu trước đây, nhưng Medvedev vẫn được đánh giá rất cao khi tay vợt người Nga đang có một phong độ tốt nhất của mình trong thời gian gần đây.

Zverev chưa từng thua Medvedev trong 4 lần đối đầu trước đây

AFP

Đúng như những chuyên gia nhận định, Medvedev đã nhập cuộc tốt hơn Zverev ở lần gặp nhau này khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0 ở ván thứ nhất. Dù Zverev đã rất nỗ lực để cân bằng được điểm số 3/3, nhưng Medvedev với những cú đánh dù không đẹp mắt nhưng rất hiệu quả đã có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 10 để giành ván thắng với tỷ số 6/4.

Medvedev đang sở hữu cú trái tay rất hiệu quả

AFP

Ở ván đấu thứ hai, thế trận đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Nga khi Zverev đã không còn sự quyết tâm của mình. Hạt giống số 3 đã dẫn trước đến 5/0 và kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/1 để giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 14 phút thi đấu. Đây cũng là danh hiệu thứ tư trong năm nay của Medvedev và cũng là chức vô địch hệ thống Masters 1.000 thứ hai của anh sau danh hiệu tại Cincinanti.

Niếm vui sau chiến thắng của Medvedev

AFP

Medvedev tỏ ra thông minh và “lấy lòng” khán giả tại đây khi nói trước đám đông: “Tôi nghĩ rằng nhà thi đấu đã “nghẹt cứng” và các bạn là động lực để tôi thi đấu tốt hơn. Các bạn đã cho tôi năng lượng tốt để chiến thắng giải đấu này. Cảm ơn bạn rất nhiều, Thượng Hải sẽ luôn là một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”.
Với kết quả tại giải Thượng Hải này, Medvedev đã chắc chắn có được suất đến London để tham dự giải ATP Finals dành cho 8 tay vợt mạnh nhất vào tháng tới. Trong khi đó, dù thất bại nhưng Zverev cũng được trở lại với cuộc đua giành vé đến London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.