Hạ Nadal, Del Potro gặp Djokovic ở chung kết Masters Thượng Hải

13/10/2013 05:45 GMT+7

(TNO) Hạt giống số 6 người Argentina, Juan Martin Del Potro đã tạo bất ngờ lớn tại bán kết giải Masters Thượng Hải 2013 khi anh giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal trong trận đấu diễn ra ngày 12.10 (giờ VN).

(TNO) Hạt giống số 6 người Argentina, Juan Martin Del Potro đã tạo bất ngờ lớn tại bán kết giải Masters Thượng Hải 2013 khi anh giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal trong trận đấu diễn ra ngày 12.10 (giờ VN).

>> Nadal và Djokovic cùng vượt khó để vào bán kết Masters Thượng Hải
>> Thắng dễ Nadal, Djokovic lần thứ 4 đăng quang giải China Open
>> Nadal truất ngôi số 1 thế giới của Djokovic

Hạ Nadal, Del Potro gặp Djokovic ở chung kết Masters Thượng Hải-1
Del Potro hạ Nadal bằng những cú thuận tay đầy uy lực - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, Nadal đã có một khởi đầu tồi tệ nhất trong năm nay khi để cho Del Potro có đến 2 lần bẻ bàn giao bóng và bị dẫn trước đến 0/4. Một chút nỗ lực chỉ giúp cho Nadal có được 2 bàn thắng trước khi thua 2/6.

Những tưởng sau ván thua này sẽ giúp cho Nadal bừng tỉnh. Thế nhưng trước những cú thuận tay mạnh mẽ của Del Potro, tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha một lần nữa sớm mất bàn giao bóng để tiếp tục nhận lấy thất bại 4/6 trong ván thứ hai và đành chấp nhận bỏ lỡ cơ hội có được kỷ lục 6 danh hiệu ATP 1000 trong một năm.

Vui mừng sau chiến thắng này, Del Potro chia sẻ trên Reuters: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Khi đánh bại được tay vợt số 1 thế giới, bạn sẽ luôn cảm thấy một cái gì đó đặc biệt trong tâm trí của bạn. Hôm nay tôi đã chơi một trận đấu rất tốt. Khi tôi thấy Nadal đánh bóng rất xa ở vạch cuối sân. Tôi tự tin đó sẽ là cơ hội để tôi đánh bại được anh ấy.”

Với trận thắng được xem là hay nhất của mình trong năm nay sau 1 giờ 46 phút này, Del Potro không những giành quyền được vào chơi trận chung kết Masters Thượng Hải mà còn chính thức trở thành tay vợt thứ 4 sau Rafael Nadal, Novak Djokovic và David Ferrer có được chiếc vé tham dự ATP World Tour Finals vào tháng tới.

Hạ Nadal, Del Potro gặp Djokovic ở chung kết Masters Thượng Hải-2
Djokovic không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Tsonga - Ảnh: AFP 

Trong khi đó đương kim vô địch Novak Djokovic đã tiếp tục chuỗi trận bất bại tại Trung Quốc khi tay vợt cựu số 1 thế giới này đã có được chiến thắng 2-0 (6/2, 7/5) trước hạt giống số 7 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga sau 1 giờ 33 phút. Trong cuộc gặp gỡ này, Djokovic đã hoàn toàn áp đảo Tsonga bằng những quả đánh bóng có điểm rơi rất tốt

Sau khi có chiến thắng dễ dàng 6/2 ở ván thứ nhất thì trong ván thứ hai Djokovic một lần nữa vượt lên dẫn trước 4/2. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình Tsonga đã cân bằng được điểm số 4/4 trước khi để mất bàn giao bóng khi điểm số đang là 5/6 và chấp nhận thua 5/7 ở ván đấu này.

Với kết quả này, Djokovic sẽ gặp Del Potro trong trận chung kết được diễn ra vào lúc 18 giờ hôm nay (13.10, giờ VN). Djokovic hiện đang có lợi thế đối đầu với 9 trận thắng trong 12 lần hai tay vợt này gặp nhau trước đây.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.