Hạ Nadal, Federer lần thứ hai đăng quang Thượng Hải Masters

15/10/2017 18:05 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) tiếp tục là khắc tinh cho tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) khi có chiến thắng 2-0 (6/4, 6/3) trong trận chung kết giải Thượng Hải Masters diễn ra vào chiều nay (15.10, giờ VN) để có danh hiệu thứ hai của mình tại đây.

Trong trận đấu thứ 38 của hai tay vợt được xem là "huyền thoại" của làng banh nỉ hiện nay, Federer là người có khởi đầu rất tốt khi bẻ bàn giao bóng đầu tiên của Nadal để vượt lên dẫn trước. Ở những bàn đấu tiếp theo, trong khi những bàn giao bóng của Federer luôn gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới thì ngược lại, Nadal luôn rất vất vả để được chiến thắng trong những lần cầm giao bóng. 
Bên cạnh khả năng giao bóng cực tốt của mình, Federer còn có những cú đánh từ cuối sân rất hay. Đặc biệt là những cú đánh cận chân đã gây bất ngờ cho Nadal. Với ván đấu thi đấu rất hay này, Federer đã có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu đầu tiên. Vẫn với những cú đánh chính xác và đầy uy lực, Federer đã có thêm bàn thắng khi Nadal cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2 trong ván thứ hai. Với thế trận áp đảo này, Federer đã có thêm một ván thắng với điểm số 6/3 để chính thức đăng quang giải ATP Masters áp chót trong năm.
Nỗi thất vọng của Nadal khi tiếp tục thua Federer REUTERS
Với chiến thắng này, Federer vẫn là "khắc tinh" cho Nadal khi có được 4 trận bất bại trong năm nay. Điều mà không tay vợt hiện tại có thể làm được. Chiến thắng này cũng đem đến cho Federer danh hiệu thứ hai của mình tại Thượng Hải Masters sau lần đầu tiên vào năm 2014. Chiếc cúp này cũng là danh hiệu thứ 94 trong sự nghiệp của Federer và trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu thứ hai trong kỷ nguyên Mở. Hiện tay vợt có nhiều danh hiệu nhất với 109 chiếc cúp đang thuộc về Jimmy Connors.
Trong khi đó, thất bại này khiến Nadal vẫn chưa thể có được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 31 cho riêng mình để vượt qua Novak Djokovic. Bên cạnh đó, trận thua này của Nadal đã khiến cuộc đua giành vị trí số 1 thế giới của năm thêm phần hấp dẫn khi Federer chỉ còn thua chưa đầy 2.000 điểm. Trong khi đó, năm nay sẽ còn 2 giải đấu quan trong là Paribas Masters và ATP Wolrd Tour Finals.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.