Hạ Nadal, 'tàu tốc hành' Federer tiếp tục bay cao

03/04/2017 06:13 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 4) đã tiếp tục đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (3.4, giờ VN) để lần thứ ba đăng quang tại giải Miami Open.

Chiến thắng này một lần nữa cho thấy Federer đang có sự trở lại quá tuyệt vời và xứng đáng được xem là tay vợt nam hay nhất của làng banh nỉ thế giới hiện tại. Tay vợt 35 tuổi này đã trở lại sau 6 tháng chấn thương đầu gối và buộc phải giải phẫu để rồi lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua rơi xuống vị trí thứ 17 thế giới.

Tuy nhiên, Federer đã trở lại thi đấu rất thành công và có được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình khi thắng “khắc tinh” Rafael Nadal trong trận chung kết để đăng quang Úc mở rộng và vô địch cả giải ATP Masters 1.000 đầu tiên trong năm tại Indian Wells cách đây 2 tuần.

Duyên nợ lại tiếp tục đưa hai tay vợt từng thống trị làng banh nỉ trong hơn một thập niên qua là Federer và Nadal gặp nhau trong trận chung kết của Miami Open. Dù mọi thông số của trận đấu gần như cân bằng với nhau nhưng Federer đã lại là tay vợt bản lĩnh hơn khi ở những thời điểm quyết định của mỗi ván đấu để giành được chiến thắng chung cuộc 2-0.

Federer tỏ ra quá mạnh mẽ ở tuổi 35 REUTERS

Ở ván thứ nhất, thế trận diễn ra cân bằng nhưng ở bàn đấu thứ 8 Federer đã có được bàn bẻ giao bóng của Nadal để dẫn trước 5/3 và kết thúc ván đấu với điểm số 6/3. Bước vào ván đấu thứ hai, thế trận cân bằng vẫn không thay đổi và Federer một lần nữa chứng minh được sự vượt trội của mình bằng bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 và có được chiến thắng ở bàn đấu tiếp theo để tiếp tục giành chiến thắng chung cuộc trước Nadal sau 1 giờ 34 phút thi đấu.

“Đây là một chiến thắng rất tuyệt vời của tôi. Bởi thi đấu với Rafa luôn là một trận đấu rất khó khăn. Nhưng tôi đã có những điểm số rất quan trọng và hơn hết là tôi đã chơi đúng với cách của tôi như những năm trước đây”, Federer chia sẻ sau trận đấu này, “Tôi đang có một mùa giải trong mơ và tôi sẽ tiếp tục ước mơ để có thể trở lại vị trí số 1 thế giới ở độ tuổi của tôi”.

Với chiến thắng này, Federer đã có được lần thứ ba đăng quang tại đây sau những năm 2005 và 2006. Đây cũng là danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 26 và cũng là danh hiệu ATP thứ 91 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình của Federer. Và chiến thắng này cũng giúp cho Federer vươn lên vị trí số 4 thế giới chỉ sau 3 tháng của mùa giải này từ vị trí thứ 17.

Nadal lần thứ 3 liên tiếp để thua Federer trong năm nay REUTERS

Trong khi đó, thất bại thứ 3 liên tiếp trong năm nay tại cả 3 giải đấu lớn trước Federer đã cho thấy Nadal không còn là “khắc tinh” của anh với những cú đánh ép trái đối phương. Và giải Miami Open vẫn là mảnh đất “vô duyên” cho Nadal khi anh vẫn chưa một lần được đứng trên bục cao nhất tại đây dù đã có 5 trận chung kết tại đây. Phần thưởng an ủi cho “vua đất nện” Nadal chính là anh đã trở lại với vị trí số 5 thế giới trước khi mùa giải đất nện diễn ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.