Halep lần đầu vươn lên vị trí số 1 thế giới

07/10/2017 21:00 GMT+7

Simona Halep (Romania) đã trở thành tay vợt số 1 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình sau khi đánh bại Jelena Ostapenko (Latvia) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) tại bán kết giải giải China Open diễn ra vào chiều tối nay (7.10, giờ VN).

Trong mùa giải năm nay, Halep đã có rất nhiều cơ hội để vươn lên vị trí số 1 thế giới nhưng cô đã không thành công. Trong số đó có trận chung kết tại Pháp mở rộng khi để thua chính tay vợt trẻ Ostapenko và trận thua đó khiến Halep chưa thể có được vị trí cao nhất của nội dung đơn nữ.

Tuy nhiên đến với giải China Open năm nay, Halep đã có cơ hội rất lớn khi tay vợt số 1 thế giới Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đã phải vắng mặt. Với những nỗ lực của mình, Halep đã có những trận thắng đầy thuyết phục. Trong đó có chiến thắng lần đầu trước Maria Sharapova. Và ở trận bán kết với Ostapenko, Halep đã thi đấu rất hay để có được chiến thắng đầy thuyết phục sau 2 ván.

Ostapenko không thể cản Halep một lần nữa REUTERS

Sau trận thắng ở bán kết, Halep đã khóc và phát biểu: “Thật là xúc động và có lẽ đây là lần đầu tiên tôi khóc trên sân. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay và giải đấu này. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi và đây chính là ngày đặc biệt của tôi”.

Với việc soái ngôi của Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) và khi bảng xếp hạng WTA mới nhất được công bố vào thứ hai tuần tới, Halep sẽ trở thành tay vợt thứ 25 đoạt được vị trí số 1 thế giới kể từ năm 1975. Bên cạnh đó, Halep sẽ tìm kiếm cho mình danh hiệu thứ 16 trong sự nghiệp khi cô sẽ đối đầu với Caroline Garcia (Pháp, hạng 15 thế giới) trong trận chung kết, người đã bất ngờ đánh bại Petra Kvitova (CH Czech, 12) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) ở trận bán kết sau đó.

Nadal giành vé đầu tiên vào chung kết China Open REUTERS

Ở bán kết nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ cao để đánh bại Grigor Dimitrov (Bungaria, 3) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/1) và qua đó giành chiếc vé đầu tiên vào tranh trận chung kết của nội dung này. Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là Nick Kyrgios (Úc, 8), người đã có chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5) trước hạt giống số 2 Alexander Zverev (Đức).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.