Hàng loạt cú sốc ở đơn nữ Úc mở rộng 2013

16/01/2013 16:09 GMT+7

* Serena Williams có thể bỏ cuộc (TNO) Cuộc đua ngôi hậu Úc mở rộng 2013 tiếp tục hứa hẹn nhiều thú vị sau những chiến thắng gây sốc của các tài năng trẻ mới “chân ướt chân ráo” bước vào đấu trường Grand Slam.

* Serena Williams có thể bỏ cuộc

(TNO) Ngày 16.1 (giờ VN), cuộc đua ngôi hậu Úc mở rộng 2013 tiếp tục hứa hẹn nhiều thú vị sau những chiến thắng gây sốc của các tài năng trẻ mới “chân ướt chân ráo” bước vào đấu trường Grand Slam.

>> Tiền thưởng tại giải Úc mở rộng 2013: Cả nhà đều vui
>> Giải quần vợt Úc mở rộng 2013: Đã có bất ngờ
>> Tay vợt Trung Quốc gây chú ý tại giải Úc mở rộng 2013

 
Tay vợt Nga Valeria Savinykh gây bất ngờ lớn ở giải đơn nữ - Ảnh: Reuters

Mở đầu cho ngày thi đấu thứ 3 đơn nữ là chiến thắng gây sốc của tay vợt Nga Valeria Savinykh trước một trong những ứng viên vô địch Dominika Cibulkova (hạt giống số 15).

Thất bại của tay vợt nữ số 1 Slovakia có thể xem là cú sốc lớn nhất của giải năm nay, khi Savinykh đang xếp hạng 159 thế giới (TG) và mới lần thứ 2 được đứng trên sân đấu danh giá Grand Slam.

 
Dominika Cibulkova bị loại ở vòng 2 đơn nữ - Ảnh: Reuters

Ở trận này, Cibulkova (người từng đến Việt Nam vào năm 2012) đã tự đánh mất sự tự tin của mình với hàng loạt lỗi (7 lỗi giao bóng kép và 57 lỗi đánh bóng) để rồi nhận thất bại sau 2 ván với điểm số 6/7 (6-8) và 4/6.

Cùng thời điểm, tay vợt 17 tuổi của Mỹ Madison Keys cũng khiến hạt giống số 30 Tamira Paszek phải xách va li về Áo sau 2 ván đấu. Đáng nói hơn, dù kém đối thủ về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp và 75 bậc trên bảng xếp hạng WTA, nhưng Keys lại quật ngã Paszek một cách dễ dàng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) chỉ sau 56 phút thi đấu.

Không lâu sau đó, tay vợt hạng 59 TG Kirsten Flipkens (Bỉ) tô điểm thêm cho một ngày đầy bất ngờ khi đánh bại Klara Zakopalova (23) của CH Czech bằng một chiến thắng chóng vánh trong 53 phút với điểm số 6/1 và 6/0. Cơ hội vòng 4 của các tài năng trẻ càng sáng hơn khi Flipkens và Savinykh sẽ đối đầu nhau ở vòng 3. Còn Keys sẽ “đổi đời” nếu quật ngã hạt giống số 5 Angelique Kerber của Đức.

Những cú sốc ở 3 ngày thi đấu hứa hẹn một giải đấu kịch tính và hấp dẫn, nhưng người hâm mộ chủ nhà thì lại buồn thiu. Bởi sau khi tay vợt nam nổi tiếng Lleyton Hewitt bị loại ở vòng 1, thì ở vòng 2 đơn nữ, niềm hy vọng số 1 Sam Stosur (9) gục ngã trước Jie Zheng với tỷ số 1-2 (4/6, 6/1, 5/7).

 
Sam Stosur chưa một lần vượt qua vòng 4 giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Thất bại trên càng “xát thêm muối” vào nỗi đau của Stosur bởi trong suốt sự nghiệp, thành công của cô lại nằm ngoài quê hương. Kể từ lần đầu bước vào đấu trường Grand Slam vào năm 2002 đến nay, Stosur sắp bước sang tuổi 30 nhưng chưa từng vượt qua vòng 4 ở giải đấu trên sân nhà.

Dẫu vậy, trong một ngày đầy sóng gió với nhiều tay vợt hạt giống hàng đầu, thì những ứng viên vô địch như Maria Sharapova (2), Agnieszka Radwanska (4), Li Na (6) đều khẳng định sức mạnh của mình để tiếp tục góp mặt ở vòng 3.

Tại vòng 2 giải đơn nam, các tay vợt hàng đầu như David Ferrer (4), Tomas Berdych (5), Nicolas Almagro (10), Stanislas Wawrinka (15) đều có trận thắng dễ để góp mặt ở vòng 3.

Bất ngờ lớn nhất là thất bại của Mikhail Youzhny (23) trước đồng hương Nga Evgeny Donskoy (xếp hạng 82 TG và lần đầu tham dự Grand Slam) với tỷ số 2-3 (6/3, 6/7, 2/6, 6/3, 3/6). Đối thủ của Donskoy ở vòng 3 là tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori (16), người hoàn tất một ngày đẹp trời cho quần vợt châu Á khi đánh bại Carlos Berlocq (Argentina) với tỷ số 3-0.

Serena Williams có nguy cơ bỏ cuộc

Mối hoài nghi về việc ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Serena Williams bỏ cuộc do chấn thương càng tăng cao sau khi tay vợt người Mỹ hủy bỏ buổi tập hôm 16.1.

Theo đó, trong khi nóng lòng chờ sự xuất hiện của Serena ở sân số 17 tại Melbourne Park, thì hàng trăm khán giả, phóng viên đã nghe thông báo về việc tay vợt Mỹ hủy bỏ buổi tập để tập nhẹ ở sân trong nhà.

“Chấn thương vẫn còn khá đau và sưng. Vì vậy tôi sẽ phải chờ xem tiến triển như thế nào”, Serena nói với AFP. Trước đó, ở trận đấu vòng 1, Serena tỏ ra khá đau đớn khi bị trật cổ chân trong trận thắng Edina Gallovits-Hall.

Ngày mai (17.1), Serena sẽ chơi trận vòng 2 gặp Garbine Muguruza của Tây Ban Nha.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.