Hattrick của Djokovic

28/01/2013 03:00 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã khẳng định vị trí độc tôn của mình sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 6/7, 7/6, 6/3 và 6/2 sau 3 giờ 40 phút trong trận chung kết để lần thứ 3 đăng quang giải Úc mở rộng.

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã khẳng định vị trí độc tôn của mình sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 6/7, 7/6, 6/3 và 6/2 sau 3 giờ 40 phút trong trận chung kết để lần thứ 3 đăng quang giải Úc mở rộng.

Khác với thế trận e dè thận trọng khi nhập cuộc ở những lần gặp nhau trước đây, cả hai tay vợt đều bắt đầu trận đấu với những cú đánh mạnh và chuẩn xác vào hai góc sân khiến cả hai phải di chuyển liên tục khắp mặt sân. Một thế trận khá cân bằng khiến ván đấu thứ nhất phải giải quyết bằng bàn tie-break cân não và Murray đã tỏ ra ổn định hơn để có chiến thắng 7/2 ở bàn đấu này. Trước sự lì lợm của Murray, tay vợt người Serbia đã bắt đầu mất bình tĩnh trong ván đấu thứ hai sau các cú đánh hỏng của mình lẫn những quyết định của các trọng tài. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới cũng vượt qua được chính mình để tiếp tục đưa trận đấu vào loạt tie-break. Không như ván đấu đầu tiên, Djokovic đã có chiến thắng 7/3 khi Murray bị mắc lỗi giao bóng kép và tự đánh hỏng.

Trận chung kết vẫn diễn ra rất cân bằng cho đến thời điểm Djokovic dẫn trước 4/3 và có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của trận đấu để rồi có chiến thắng 6/3 trong ván đấu này. Hưng phấn sau hai ván thắng liên tục, Djokovic càng đánh càng hay. Anh ít mắc lỗi đánh bóng hỏng hơn. Trong khi Murray dường như bị ảnh hưởng bởi chấn thương ngón chân do phải di chuyển quá nhiều khiến những cú đánh của anh không còn chuẩn xác như ở đầu trận đấu. Biết được điều này, Djokovic khôn ngoan bắt Murray phải di chuyển nhiều hơn với những pha đôi công bền bỉ cùng với những quả bỏ nhỏ cũng đã xuất hiện nhiều hơn. Với chiến thuật hợp lý này, Djokovic đã xuất sắc có hai bàn bẻ giao bóng của Murray để kết thúc ván thứ tư dễ dàng 6/2 và thắng chung cuộc 3-1 để chính thức bảo vệ được danh hiệu của mình.

Trả được món nợ sau khi để thua trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 và lên ngôi tại giải Úc mở rộng 2013, Djokovic đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp của mình cùng với số tiền thưởng 2,5 triệu USD. Đặc biệt hơn Djokovic đã đi vào lịch sử quần vợt khi vượt qua tất cả các đàn anh để trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên quần vợt bắt đầu từ năm 1968 đoạt được 3 chức vô địch Úc mở rộng liên tiếp.

Minh Tân

>> Boris Becker “đặt cược” cửa Murray thắng Djokovic
>> Chờ “siêu kinh điển” thế hệ mới giữa Djokovic - Murray
>> Murray lên ngôi tại giải tiền Úc mở rộng 2013
>> Andy Murray thề không… chửi thề!
>> Murray, Djokovic vào bán kết ATP World Tour Finals 2012
>> Djokovic lại vượt qua Murray
>> Murray "quỵ gối" trước sự lạnh lùng của Djokovic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.