“Hiện tượng” Gauff tiếp tục bay bổng tại Wimbledon

04/07/2019 09:37 GMT+7

Tay vợt trẻ 15 tuổi người Mỹ Cori Gauff (Hạng 313 TG) đã tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị tại giải khi đánh bại Magdalena Rybarikova (Slovakia, hạng 139 TG) sau hai ván đều với tỷ số 6/3 tại vòng 2 đơn nữ giải Wimbledon diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (4.7, giờ VN).

Sau khi có được chiến thắng đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp của mình trước tay vợt từng 5 lần vô địch tại đây là Venus Williams (Mỹ) trong trận ra quân, thì tại vòng 2 tay vợt trẻ này tiếp tục phải đối mặt với một Rybarikova từng lọt vào đến bán kết tại đây vào năm 2017. Tuy nhiên, Gauff đã tiếp tục thi đấu “hừng hực” khí thế và đánh bại Rybarikova chỉ sau 1 giờ 9 phút.

Rybarikova không thể thắng được sức trẻ của Gauff

Reuters

Gauff phát biểu: “Tôi dường như không còn sợ ai khi đã có được những trận thắng tại đây. Tôi vẫn còn sốc khi tôi vẫn còn ở đây. Nếu tôi không nghĩ mình có thể thắng trận đấu thì tôi sẽ không bước ra sân. Mục tiêu của tôi là tiếp tục giành chiến thắng”.
"Venus Williams 2.0" 15 tuổi gây sốc khi đánh bại bản chính tại Wimbledon

Halep cũng giành vé vào vòng 3

Reuters

Cùng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 còn có Karilina Pliskova (CH Czech, 3), Simona Halep (Rumani, 7), Elina Svitolina (Ukraina, 8) hay Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 14)... Tuy nhiên hai hạt giống Anastasija Sevastova (Latvia, 12) và Madison Keys (Mỹ, 17) đã bất ngờ bị loại trước những đối thủ có thứ hạng thấp hơn.

ĐKVĐ Djokovic vẫn đang thách thức tất cả

Reuters

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 và cũng là ĐKVĐ của giải Novak Djokovic (Serbia) đã không quá khó khăn để đánh bại Denis Kudla (Mỹ, hạng 111 TG) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/2) để đi tiếp vào vòng 3. Á quân Kevin Anderson (Nam Phi, 4), Karen Khachanov (Nga, 10), Daniil Medvedev (Nga, 11) hay Milos Raonic (Canada, 15) cũng giành quyền đi tiếp.

Wawrinka bất ngờ bị loại sớm

Reuters

Trong khi đó, tay vợt kỳ cựu Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 22) đã bất ngờ để thua tay vợt có chiều cao 2,11 mét người Mỹ Reilly Opelka (Hạng 63 TG) với tỷ số 2-3. Tay vợt số 1 của nước chủ nhà là Kyle Edmund (30) đã gây thất vọng khi để thua ngược 2-3 trước Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 37 TG) sau khi có được 2 ván thắng trước.

Nadal sẽ có trận đấu được dự đoán rất khó khăn trước Kyrgios vào tối nay

Reuters

Tối nay, vòng 2 của giải sẽ được tiếp diễn và một trận đấu đáng được quan tâm nhất chính là cuộc đối đầu của Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) gặp Nick Kyrgios (Úc, hạng 43 TG). Trong 6 lần gặp nhau trước đây, chiến thắng đã được chia đều cho cả hai nhưng tay vợt “siêu quậy” người Úc là người có được trận thắng trong lần gặp nhau gần nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.