Hoàng Nam 'học lỏm' Djokovic, Federer khi thi đấu ở Wimbledon

14/07/2015 18:05 GMT+7

(TNO) Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tiết lộ anh học hỏi được rất nhiều từ các ngôi sao quần vợt thế giới trong thời gian thi đấu ở giải trẻ Wimbledon tại London (Anh).

(TNO) Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tiết lộ anh học hỏi được rất nhiều từ các ngôi sao quần vợt thế giới trong thời gian thi đấu ở giải trẻ Wimbledon tại London (Anh).

Hoàng Nam học hỏi được nhiều điều khi xem Djokovic tập - Ảnh: AFP

Do giải trẻ Wimbledon và giải chuyên nghiệp diễn ra cùng thời điểm nên ngoài thời gian luyện tập, thi đấu, Hoàng Nam lân la đến các sân tập của các ngôi sao để học hỏi.

 

“Tôi xem kỹ các bài tập của Djokovic, của Federer từ khởi động làm sao, triển khai từng bài tập thế nào rồi cách thả lỏng sau khi luyện tập, thi đấu. Những bài học đó tôi mang về áp dụng để hoàn thiện mình”, Hoàng Nam cho biết.

 
Nam cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng gia đình, đơn vị chủ quản và người hâm mộ - Ảnh: Độc Lập
 

Nhận xét về bản thân, Hoàng Nam thừa nhận anh cần cải thiện khâu giao bóng bởi muốn chơi chuyên nghiệp cần giao bóng mạnh, hiểm hóc. Ngoài ra Hoàng Nam cũng phải tích lũy nền tản thể lực tốt hơn để không hụt hơi ở những trận đấu kéo dài căng thẳng.

 

“Thật sự mà nói muốn theo đuổi quần vợt nhà nghề rất khó, cần rất nhiều yếu tố. Tôi sẽ nỗ lực học hỏi, chỉ biết cố gắng thật nhiều để không phụ lòng gia đình, đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương và người hâm mộ”, Lý Hoàng Nam chia sẻ.

“Mỗi lần thất bại khiến tôi thêm cố gắng”

Lý Hoàng Nam cho biết để có được thành công như hôm nay anh đã học cách vượt qua áp lực và không buông xuôi mỗi khi thất bại.

 

Hoàng Nam cho biết đến lúc này anh đã hoàn thành mục tiêu tham dự 4 Grand Slam trẻ và thành tích được xem là bất ngờ, ngoài dự định chính là ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon. Điều này khiến anh rất hãnh diện khi là đại diện của quần vợt Việt Nam được vinh danh ở đấu trường quốc tế.

 

Về những áp lực mà mình phải đối mặt khi chơi quần vợt, Hoàng Nam cho biết đó là điều mà hiển nhiên mình gặp phải, nhất là mỗi khi gặp thất bại. Những lúc đó anh luôn có gia đình bên cạnh động viên giúp anh suy nghĩ lạc quan hơn để tiếp tục cố gắng. “Mỗi lần thất bại khiến tôi thêm cố gắng mà thôi”, Hoàng Nam bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.