Hoàng Nam 'làm nóng' thất bại trên sân cỏ tại Anh

29/06/2015 07:50 GMT+7

(TNO) Tài năng 18 tuổi quần vợt VN Lý Hoàng Nam (hạng 13 trẻ thế giới) để thua ngay trận đầu tại giải quần vợt Nike Junior International Roehampton (nhóm 1) diễn ra rạng sáng nay (29.6, giờ VN) tại Anh.

(TNO) Tài năng 18 tuổi quần vợt VN Lý Hoàng Nam (hạng 13 trẻ thế giới) để thua ngay trận đầu tại giải quần vợt Nike Junior International Roehampton (nhóm 1) diễn ra rạng sáng nay (29.6, giờ VN) tại Anh.
Hoàng Nam đã thi đấu không thành công trong trận đầu tiên trên mặt sân cỏ - Ảnh: nhân vật cung cấp

Đây là giải đấu được các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới chọn tranh tài nhằm khởi động cho Grand Slam trẻ Wimbledon diễn ra ngay sau đó bởi diễn ra trên mặt sân cỏ. Với Lý Hoàng Nam, đây là lần đầu tiên anh thi đấu trên mặt sân cỏ và anh có 4 ngày làm quen trước khi bước vào tranh tài với tay vợt người Mỹ Ulises Blanch (hạng 34 trẻ thế giới).

 

Trời mưa liên tục tại Anh khiến trận đấu của Hoàng Nam phải hoãn gần 4 giờ càng tăng thêm mối lo của tay vợt này khi thi đấu trên sân cỏ. Đó là mặt sân trơn, rất khó di chuyển hiệu quả.

 

Hoàng Nam cùng Blanch có màn rượt đuổi điểm số gay cấn trong ván đầu, trong đó Hoàng Nam luôn chiếm ưu thế, có cơ hội chiến thắng nhưng lại để đối thủ cân bằng điểm số đến 6/6. Ở loạt tie-break cân não, Hoàng Nam cùng Blanch giằng co từng điểm một trước khi chiến thắng 11/9 về tay đại diện đến từ Mỹ.

 

Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam vùng lên mạnh mẽ bằng chiến thắng 6/4 trong ván 2 để cân bằng tỷ số 1-1. Đây là ván đấu mà Hoàng Nam bẻ bàn giao bóng của đối phương từ đầu sau đó duy trì lợi thế này để giành chiến thắng.

 

Cơ hội giành chiến thắng chung cuộc mở rộng cho Hoàng Nam khi anh tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Blanch ở ván 3 nhưng lại không tận dụng được khi thua ngược 3/6, chấp nhận dừng chân tại giải.

 

Ngoài bất lợi khi thi đấu trên mặt sân cỏ không phải sở trường, phong độ Hoàng Nam còn ảnh hưởng một phần do vừa đổi vợt từ cây Prince sang Head ngay trước khi giải diễn ra.

 

Sau màn làm nóng thất bại tại Anh, thầy trò HLV Christian còn nhiều việc phải điều chỉnh trước khi bước vào giải đấu quan trọng Grand Slam trẻ Wimbledon diễn ra từ ngày 4.7 đến 12.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.