Hoàng Nam thăng tiến, Hoàng Thiên dừng bước

26/03/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Lý Hoàng Nam lần đầu lên hạng 49 trẻ thế giới trong khi Nguyễn Hoàng Thiên dừng chân tại Giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) ở Philippines.

(TNO) Lý Hoàng Nam lần đầu lên hạng 49 trẻ thế giới trong khi Nguyễn Hoàng Thiên dừng chân tại Giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) ở Philippines.

>> Bước tiến vững chắc của Hoàng Nam
>> Hoàng Nam lần đầu vào bán kết giải nhóm 1
>> Hoàng Thiên vào vòng chính Men’s Futures

 
Hoàng Nam chen chân vào tốp 50 trẻ TG - Ảnh: Khả Hòa

Theo bảng xếp hạng vừa công bố hôm nay 26.3 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), tài năng số 1 quần vợt VN Lý Hoàng Nam “nhảy” 11 bậc, từ hạng 60 lên hạng 49 trẻ thế giới (TG). Thứ hạng này có được nhờ Hoàng Nam lọt vào tứ kết nội dung đơn nam và bán kết nội dung đôi nam tại giải quần vợt trẻ quốc tế vừa kết thúc tại Philippines.

Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Nam chinh phục được thứ hạng này. Càng ý nghĩa hơn khi trong lịch sử chưa từng có tay vợt VN  nào chạm được thứ hạng trên.

Chen chân vào tốp 50 trẻ TG là vinh dự lớn với tài năng 17 tuổi Lý Hoàng Nam. Thế nhưng để thăng tiến hay thậm chí giữ vững được thứ hạng trên là thách thức lớn. Được sự đầu tư mạnh mẽ từ nhà tài trợ Becamex Bình Dương, Hoàng Nam đang nỗ lực tham dự nhiều giải trẻ quốc tế cấp độ 1 (cấp độ cao nhất trong hệ thống thi đấu trẻ TG) để tích lũy điểm lẫn kinh nghiệm. Trong đó mục tiêu lớn nhất của tay vợt này trong năm 2014 là chinh phục các giải đấu trong Grand Slam trẻ TG, trước mắt là giải trẻ Pháp mở rộng (cuối tháng 5).

Trong khi đó sáng nay, tài năng khác của quần vợt Việt Nam, tay vợt 19 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên chấp nhận dừng chân ở trận đầu vòng chính nội dung đơn nam Giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) diễn ra tại Philippines. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại, Hoàng Thiên phải đối đầu ngay hạt giống số 5 xếp hạng 394 TG là Andrew Whittington (Úc).

 
Dù cố gắng nhưng Hoàng Thiên không thể vượt qua Whittington (Úc) - Ảnh: Khả Hòa

Không bất ngờ khi Hoàng Thiên để thua đối thủ có trình độ hơn hẳn mình với tỷ số 0-2, thế nhưng điểm số 1/6 và 4/6 cho thấy Hoàng Thiên có trận đấu, đặc biệt ở ván 2 không quá thua kém so với đối thủ. Mỗi trận đấu trước các đối thủ mạnh ở thời gian hiện tại là bài học kinh nghiệm quý báu cho Hoàng Thiên trên bước đường theo đuổi quần vợt nhà nghề.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.