Hoàng Nam vô địch quần vợt trẻ châu Á

24/08/2013 03:00 GMT+7

* Ánh Viên lập hat-trick vàng Hôm qua, tài năng 16 tuổi Lý Hoàng Nam làm nên thành tích lịch sử cho quần vợt VN khi đoạt ngôi vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc).

* Ánh Viên lập hat-trick vàng

Hôm qua, tài năng 16 tuổi Lý Hoàng Nam làm nên thành tích lịch sử cho quần vợt VN khi đoạt ngôi vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Trước trận chung kết, HLV Trần Đức Quỳnh cho biết Hoàng Nam (hạng 140 trẻ TG) bị đánh giá thấp so với Mendoza (Philippines, hạng 88 trẻ TG) vì Nam từng thua đối thủ này ở trận chung kết ITF nhóm 5 năm 2011. Nhưng tâm lý thoải mái cùng với sự hưng phấn khi lọt vào đến trận cuối cùng cộng với nền tảng thể lực được tích lũy tốt có thể sẽ giúp Nam gây bất ngờ.

 Hoàng Nam lên ngôi vô địch - d
Hoàng Nam lên ngôi vô địch - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thực tế trận đấu diễn ra hết sức gay cấn. Hai tay vợt so kè tỷ số đến 6/6 sau đó Hoàng Nam để thua với điểm số 4/7 trong loạt tie-break. Vùng lên mạnh mẽ trong ván 2, Hoàng Nam để Mendoza cân bằng 5/5 nhưng hiệu quả trong những cú đánh quyết định đã giúp tay vợt VN giành thắng lợi với tỷ số 7/5, cân bằng tỷ số 1-1.

Ván đấu thứ 3 quyết định diễn ra đầy hấp dẫn, cả Hoàng Nam lẫn Mendoza chứng tỏ việc họ vào chung kết là xứng đáng. Cả 2 liên tục có những pha bóng tấn công lẫn phòng thủ đẹp mắt. Sau màn so kè tỷ số đến 5/5, Hoàng Nam bứt phá mạnh mẽ “về đích” với tỷ số 7/5.

Chiến thắng của Hoàng Nam lần nữa khẳng định sự đầu tư đúng đắn cho tay vợt này thông qua chuyến tập huấn tại Mỹ cùng hàng loạt giải quốc tế trước đó. Theo HLV Trần Đức Quỳnh, Hoàng Nam đang tiến bộ vững chắc và nếu được đầu tư mạnh mẽ sẽ mở ra tương lai rất sáng sủa cho quần vợt VN.

Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Bình Dương Lê Việt Cường cho biết sẽ nghiên cứu chương trình tập huấn, thi đấu của ban huấn luyện đề ra nhằm giúp Hoàng Nam “tấn công” vào các Grand Slam trẻ TG, trước mắt là giải trẻ Úc mở rộng.

Cũng hôm qua, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã có hat-trick vàng khi chiến thắng ở nội dung bơi 50 m ngửa với thành tích 29 giây 26, hơn đối thủ Hàn Quốc IM Dasol 0,21 giây.

H.Quỳnh - Thùy Linh

>> Ngôi vô địch lịch sử của Lý Hoàng Nam
>> Hoàng Nam vào chung kết Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013
>> Đại hội thể thao trẻ châu Á: Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết
>> Hoàng Thiên, Hoàng Nam tập huấn quốc tế
>> Giải Men’s Futures Thái Lan: Hoàng Thiên, Hoàng Nam vào vòng chính
>> Chỉ còn Lý Hoàng Nam
>> Hoàng Nam vào vòng 2 giải quần vợt quốc tế Men’s Futures
>> Hoàng Nam đặt mục tiêu dự Grand Slam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.