Hoàng Thiên bỏ giải Malaysia vì Davis Cup

31/03/2014 17:33 GMT+7

(TNO) Tối nay, tay vợt chủ lực tuyển quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên trở về Việt Nam sau khi quyết định bỏ giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) tại Malaysia.

(TNO) Tối nay, tay vợt chủ lực tuyển quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên trở về Việt Nam sau khi quyết định bỏ giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) tại Malaysia.

>> Hoàng Thiên vào vòng chính Men’s Futures
>> Hoàng Thiên có chiến thắng bùng nổ ở Davis Cup
>> Hoàng Thiên nhận tài trợ lớn

 
Tuyển Sri Lanka đã đến Việt Nam - Ảnh: Minh Mẫn

Theo thông tin từ Liên đoàn quần vợt TP.HCM (đơn vị chủ quản của Hoàng Thiên), ban đầu Hoàng Thiên được BTC đặt cách tham dự vòng loại (đấu ngày 30 và 31.3), sau đó do nhiều tay vợt rút tên khỏi giải nên Hoàng Thiên được vào thẳng vòng chính (từ ngày 1.4 đến 6.4).

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, việc được vào thẳng vòng chính lại gây khó cho Hoàng Thiên bởi tay vợt này được xếp lịch đấu trận đầu vào ngày 2.4 trong khi ngày 3.4 Hoàng Thiên phải có mặt ở Đà Lạt nhằm chuẩn bị cho trận đấu tranh trụ hạng Davis Cup nhóm 2 với tuyển Sri Lanka (từ ngày 4 đến 6.4). Sau khi bàn bạc với HLV Tom Kindavong, Hoàng Thiên quyết định bỏ giải Malaysia giờ chót để dồn sức trong màu tuyển QG đấu trận then chốt với Sri Lanka.

Cũng tại giải Malaysia, tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam, người tiếp tục không lên tuyển QG lần này sẽ góp mặt ở vòng chính nội dung đơn nam. Đối thủ của Hoàng Nam ở trận đầu vòng chính là tay vợt Jeson Patrombon (Philippines).

Trong khi đó, chiều nay tuyển Sri Lanka với 5 tay vợt đã có mặt tại Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận tranh trụ hạng với tuyển quần vợt VN tại Đà Lạt. HLV của đội này, ông Dominik Guido (Thụy Sỹ) từng dẫn dắt Roger Federer thời nhỏ thổ lộ ông biết khá nhiều về các tay vợt Việt Nam.


Ông Guido trả lời phỏng vấn báo chí VN ngay tại sân bay - Ảnh: Minh Mẫn 

Bất ngờ hơn bởi HLV Guido cho biết Lý Hoàng Nam từng tập luyện cùng tuyển Sri Lanka trong 2 tuần tại Thái Lan vào đầu tháng 3 vừa qua và tuyển Sri Lanka rất vui khi biết tay vợt tài năng này không có mặt trong trận quyết định tranh trụ hạng.

Ông Guido nhận định trận đấu với tuyển VN rất khó đoán bởi đội của ông gặp nhiều bất lợi như phải thi đấu trên mặt sân cứng không phải sở trường, phải thi đấu ở Đà Lạt - nơi có đội cao tầm 1.500m so với mực nước biển…

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.