Hoàng Thiên có chiến thắng bùng nổ ở Davis Cup

14/02/2014 15:32 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 đơn nam tuyển quần vợt Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên có chiến thắng thuyết phục giúp tuyển quần vợt Việt Nam bất phân thắng bại với tuyển Pakistan sau 2 trận đơn ở ngày thi đấu đầu tiên Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra hôm nay (14.2) tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

(TNO) Tay vợt số 1 đơn nam tuyển quần vợt Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên có chiến thắng thuyết phục giúp tuyển quần vợt Việt Nam bất phân thắng bại với tuyển Pakistan sau 2 trận đơn ở ngày thi đấu đầu tiên Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra hôm nay (14.2) tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

>> Hoàng Thiên nhận tài trợ lớn
>> Ngô Quang Huy bất ngờ đánh đơn ở Davis Cup
>> Hôm nay, khai mạc Davis Cup tại Đà Lạt: Chờ đợi bất ngờ

Hoàng Thiên có chiến thắng bùng nổ ở Davis Cup
Hoàng Thiên đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Khả Hòa

Các thành viên tuyển Pakistan không khỏi bất ngờ khi chứng kiến Nguyễn Hoàng Thiên có màn trình diễn ấn tượng với chiến thắng tuyệt đối 3-0 (6/3, 6/2, 6/0) trước Muhammad Abid. Trong ngày thi đấu đạt phong độ cao, Hoàng Thiên gần như không mắc sai lầm lớn nào và tận dụng hầu hết các cơ hội có được để ghi điểm.

Những cú giao bóng hiểm hóc, những pha đánh bóng về phía trái tay đối thủ cùng những cú đánh trái tay mạnh, đẹp, chuẩn xác là “vũ khí” giúp Hoàng Thiên vượt qua Muhammad Abid, như tay vợt này thổ lộ sau trận đấu.

Hoàng Thiên có chiến thắng bùng nổ ở Davis Cup-2
Anh giúp tuyển quần vợt Việt Nam thủ hòa Pakistan sau ngày thi đấu đầu tiên -
Ảnh: Khả Hòa

Đó là chiến thắng “tâm phục, khẩu phục” của Hoàng Thiên khiến đông đảo người hâm mộ trên khán đài liên tục dành những tràng pháo tay tán dương tay vợt này. Còn trong phòng họp báo sau trận đấu, đối thủ của anh-tay vợt Muhammad Abid thừa nhận: “Hôm nay Hoàng Thiên chơi hay hơn tôi và anh ta giành chiến thắng xứng đáng”. HLV Muhammad Khalid chỉ có thể thốt lên rằng: “Thật bất ngờ, rất bất ngờ khi tôi được thấy một tay vợt Việt Nam thi đấu hay như vậy”.

Ngoài việc giúp tuyển quần vợt Việt Nam thủ hòa 1-1 trước Pakistan, chiến thắng còn mang về cho Nguyễn Hoàng Thiên 70 triệu đồng tiền thưởng từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam và các mạnh thường quân.

Tay vợt Ngô Quang Huy của tuyển quần vợt Việt Nam
Quang Huy đã không thể tạo bất ngờ - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đơn trước đó, Ngô Quang Huy thi đấu không tốt, để thua Aqeel Khan với tỷ số 0-3 (0/6, 4/6, 3/6). Lĩnh ấn tiên phong ở trận đơn gặp chủ lực bên phía Pakistan là Aqeel Khan, Ngô Quang Huy khiến đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ “mất hứng” khi liên tục đánh bóng hỏng”,  tạo cơ hội cho đối thủ ghi điểm.

Tâm lý căng cứng cũng là lý do khiến Quang Huy để thua trắng ở ván đầu với tỷ số 0-6. Phải thừa nhận Aqeel Khan có trình độ nhỉnh hơn Quang Huy tuy nhiên việc đánh mất tự tin khiến cựu số 2 Việt Nam không còn là chính mình trên sân.

Thay đổi tích cực về mặt tâm lý sau ván đầu giúp Quang Huy tự tin đánh bóng có ý đồ rõ ràng ở 2 ván sau. Để rồi dù thua 4/6 ở ván 2 rồi 3/6 ở ván 3 nhưng lối đánh tích cực của Quang Huy được người xem hài lòng bởi dù sao tay vợt này cũng “lực bất tòng tâm”.

Hoàng Thiên nhiều khả năng đứng đôi cùng Quốc Khánh

Ở trận đôi nam diễn ra ngày mai (15.2), rất có thể tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên được ban huấn luyện sử dụng đứng đôi cùng Lê Quốc Khánh để đối đầu với đôi rất mạnh của Pakistan là Qureshi/Aqeel Khan, trong đó Qureshi là tay vợt hiện xếp hạng 18 nội dung đôi nam thế giới.

Theo bốc thăm trước đó, Trịnh Linh Giang được chọn đứng cùng Quốc Khánh nhưng theo quy được các đội được quyền thay đổi nhân sự 1 giờ trước trận đấu.

Để tăng thêm hy vọng cho trận đấu rất quan trọng này, ban huấn luyện đang tính chuyện đưa Hoàng Thiên đứng cùng Quốc Khánh. Hoàng Thiên cho biết anh sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu ban huấn luyện tin tưởng trong khi HLV Baroch cho biết toàn đội sẽ họp trước trận để ra quyết định cuối cùng về nhân sự ở nội dung đôi nam.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.