Hoàng Thiên quá tải vì mật độ thi đấu

09/10/2010 00:26 GMT+7

Hôm qua, ông Nguyễn Ngọc Minh - cha của tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên (ảnh) - đã phải gặp BTC xin cho con mình được nghỉ thêm 30 phút trước khi diễn ra trận chung kết đôi nam.

Ảnh: Bạch Dương

Hôm qua, ông Nguyễn Ngọc Minh - cha của tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên (ảnh) - đã phải gặp BTC xin cho con mình được nghỉ thêm 30 phút trước khi diễn ra trận chung kết đôi nam.

Lý do bởi vào 9 giờ sáng, Hoàng Thiên phải đấu trận bán kết đơn nam, sau đó 11 giờ 30 đấu bán kết đôi nam và đến 14 giờ lại phải đấu luôn chung kết đôi nam. Mật độ thi đấu quá dày khiến Hoàng Thiên quá tải và gia đình lo cho sức khỏe của Thiên nên phải “năn nỉ” BTC cho kéo dài khoảng thời gian nghỉ. Tuy nhiên, điều này đã không được chấp nhận.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Ngọc Lịnh - TTK Liên đoàn Quần vợt VN, Phó BTC, cho biết: “Theo quy định quốc tế, mật độ thi đấu tối đa trong ngày của một tay vợt là 1 trận đơn, 2 trận đôi tại giải. Đó là trong trường hợp bất khả kháng vì thời tiết, sân bãi hư hỏng, hoặc để kịp tiến độ của giải... Khoảng thời gian nghỉ giữa các trận do tổng trọng tài quyết định dựa trên thời gian thi đấu của tay vợt này ở các trận đấu trước đó dài hay ngắn”. Ông Lịnh thừa nhận trận chung kết đôi nam có thể dời sang ngày hôm sau (cùng ngày với chung kết đơn nam), tuy nhiên BTC sợ trời lại... mưa, không kịp tiến độ giải nên phải cho thi đấu luôn.

Gặp khó về mật độ thi đấu, Hoàng Thiên vẫn có kết quả tốt. Vượt qua Mikael Torpegaard (Đan Mạch) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4), Hoàng Thiên vào chung kết đơn nam gặp Cheng Kuang Yu (Đài Loan). Ở bán kết đôi nam, Hoàng Thiên/Đan Mạch vượt qua đôi liên quân Feng Ji (Trung Quốc)/Cheng Kuang Yu (Đài Loan) với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 10/8 - tie break). Sau đó ở chung kết, do không kịp hồi phục thể lực, Hoàng Thiên/Đan Mạch để thua Lee Li Lun/Hwang Wei Jie (Đài Loan) với tỷ số 1-2 (5/7, 6/3, 9/11 - tie break). 

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.