Ivo Karlovic lại bùng nổ

09/04/2011 18:22 GMT+7

(TNO) Tay vợt xếp hạng 153 thế giới Ivo Karlovic lại gây bất ngờ ở giải US Men's Clay Court Championships sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Mỹ John Isner (hạt giống số 4) ở tứ kết đầy kịch tính diễn ra sáng nay (9.4) với tỷ số 2-1.

Ivo Karlovic vượt qua vòng tứ kết giải US Men's Clay Court Championships đầy kịch tính - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt xếp hạng 153 thế giới Ivo Karlovic lại gây bất ngờ ở giải  US Men's Clay Court Championships sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Mỹ John Isner (hạt giống số 4) ở tứ kết đầy kịch tính diễn ra sáng nay (9.4) với tỷ số 2-1.

Dù phải vượt qua vòng loại, nhưng Karlovic (người đang sở hữu cú giao bóng có tốc độ nhanh nhất thế giới) đã kết thúc chiến thắng đầy ấn tượng trong 3 giờ 16 phút sau 3 ván phải phận định thắng thua ở loạt tiebreak với điểm số sít sao 7/6 (2), 6/7 (2), 7/6 (9).

Với lợi thế chiều cao của mình (2,08m), tay vợt người Croatia phát huy tối đa những quả giao bóng để ăn điểm với 26 lần, trong khi Isner cũng không kém cạnh với 23 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Ở trận này, chỉ số chuyên môn của 2 tay vợt khá ngang nhau, nhưng bước ngoặt nằm ở 2 pha đánh bóng cuối cùng ở loạt tiebreak của ván 3. Sau khi giằng co nhau ở loạt tie-break trong ván cuối với điểm số đang là 9-9, Karlovic dù ở tuổi 32 vẫn chơi bùng nổ bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trước khi hạ gục Isner với pha đánh bóng thuận tay mạnh mẽ để kết thúc với điểm thắng 11-9. “Một trận đấu quá khó khăn, nhưng tôi đã may mắn hơn anh ấy (Isner) ở thời điểm cuối cùng”, Karlovic thổ lộ trên Reuters.

Như vậy, sau một thời gian dài phải nghỉ do chấn thương gót chân, Karlovic đang dẫn trở lại để hướng đến việc giành chức vô địch thứ 2 ở giải này kể từ năm 2007. Ở bán kết, Karlovic sẽ đối đầu với một tay vợt chủ nhà khác là Ryan Sweeting. Ở một trận tứ kết khác, người hâm mộ của chủ nhà tiếp tục thất vọng sau khi tay vợt tân số 1 nước Mỹ Mardy Fish (1) dễ dàng gác vợt trước Kei Nishikori (6) của Nhật Bản với tỷ số 0-2 (3/6, 2/6).

Mardy Fish phát biểu với AFP sau trận đấu: “Áp lực của tôi ở trận này khá lớn khi được xem là tay vợt số 1 nước Mỹ. Tuy nhiên, thất bại này đã đem lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm để vượt qua những áp lực lớn hơn sắp tới”.

Ở các giải đơn nữ Family Circle Cup và Andalusia Tennis Experience (đều của Mỹ), các tay vợt hàng đầu như Caroline Wozniacki, Jelena Jankovic, Victoria Azarenka và Svetlana Kuznetsova đều góp mặt ở bán kết.

Djokovic dính chấn thương

Đương kim vô địch Úc mở rộng Novak Djokovic vừa tỏ ra khá thất vọng sau khi phải nói lời chia tay giải Monte Carlo Masters diễn ra từ ngày 9 – 17.4 tại Monaco, Pháp (giải đấu có thang điểm 1.000) do dính chấn thương đầu gối.

 
Novak Djokovic cần có thời gian nghỉ ngơi - Ảnh: AFP 

Theo Hãng tin AFP, tay vợt 23 tuổi người Serbia không tiết lộ mức độ chấn thương, nhưng có thể là rất nặng nên mới buộc phải rút lui khỏi Monte Carlo Masters vào giờ chót. Sau khi đánh bại Rafael Nadal ở trận chung kết BNP Paribas Open và Sony Ericsson, thông tin trên khiến người hâm mộ làng banh nỉ khá bất ngờ khi đang chờ đợi Djokovic sẽ chặn đứng chuỗi 6 năm liên tiếp đăng quang của tay vợt số 1 thế giới ở giải này. Trong khi đó, Djokovic (người đang bất khả chiến bại ở mùa giải này với 24 trận thắng liên tiếp) lại luyến tiếc bởi chưa thể làm nên kỷ lục mới về số trận bất bại, đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với Nadal trên bảng xếp hạng ATP.

Djokovic (người từng 3 năm vào bán kết Monte Carlo Masters) buồn bã nói trên trang web của mình: “Điều đó không những làm cho bản thân tôi và người hâm mộ của tôi cảm thấy buồn, mà còn ảnh hưởng đến giải đấu. Tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này rất kỹ, nhưng không thể không giữ sức khoẻ của mình do mùa giải vẫn còn rất dài”.

Hiện chưa biết Djokovic sẽ treo vợt đến khi nào, nhưng chấn thương nói trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ đang thăng hoa của anh khi giải Pháp mở rộng đang đến gần.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.