John Isner cứu rỗi “ngày ác mộng” cho quần vợt Mỹ

18/01/2012 19:43 GMT+7

(TNO) Tưởng chừng quần vợt nam của Mỹ phải gánh lấy một “ngày ác mộng” (18.1), thì cú lội ngược dòng ngoạn mục của John Isner đã tạm xoa dịu nỗi thất vọng tại Úc mở rộng 2012.

(TNO) Tưởng chừng quần vợt nam của Mỹ phải gánh lấy một “ngày ác mộng” (18.1), thì cú lội ngược dòng ngoạn mục của John Isner đã tạm xoa dịu nỗi thất vọng tại Úc mở rộng 2012.

>> Sam Stosur bất ngờ bị loại
>> Cú sốc Tomic
>> Chờ những cuộc đổi ngôi

 
John Isner đã tạm xoa dịu nỗi thất vọng của quần vợt nam Mỹ tại Úc mở rộng 2012 - Ảnh: AFP

“Cơn ác mộng” bắt đầu từ rạng sáng nay 18.1, khi niềm hy vọng số 1 ở giải đơn nữ là Serena Williams dù vượt qua vòng 1 dễ dàng nhưng phải hứng chịu chấn thương ở mắt cá chân. Nguy cơ Serena rút lui ở những vòng đấu tới còn bỏ ngỏ khi chấn thương vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục nhanh. Vì vậy, chiến thắng của tài năng trẻ Christina McHale trước Marina Erakovic ở vòng 2 chẳng thấm vào đâu so với nỗi lo của người hâm mộ Mỹ dành cho Serena.

“Cơn ác mộng” ấy tiếp tục được nối dài khi niềm hy vọng số 1 ở giải đơn nam Mardy Fish sớm bị loại ở vòng 2 trước đối thủ Alejandro Falla.

Không lâu sau, tài năng đầy hứa hẹn của quần vợt Mỹ là Donald Young theo chân đàn anh Mardy Fish chia tay giải đấu sau trận thua Lukas Lacko của Slovakia (người sẽ gặp Rafael Nadal ở vòng 3), trong khi John Isner (16) đang bị David Nalbandian (Argentina) dẫn với tỷ số 2-1.

Thế nhưng, khi mà người hâm mộ Mỹ đã chuẩn bị cho một ngày ảm đạm ở Úc mở rộng 2012, thì Isner thực hiện một cú “marathon” để giành chiến thắng (3-2) ngoạn mục sau 4 giờ 41 phút thi đấu.

Sau trận đấu, Nalbandian tỏ ra khá bực tức trong buổi họp báo khi cho rằng trọng tài đã từ chối tham khảo một pha bóng gây tranh cãi ở game thứ 18 dẫn đến thất bại.

Isner sẽ đối mặt với khó khăn ở vòng 3 khi đối thủ là Feliciano Lopez (18) của Tây Ban Nha, tay vợt đang chơi thăng hoa trong thời gian vừa qua.

 
Nỗi thất vọng mang tên Sam Querrey - Ảnh: AFP

Dẫu vậy, chiến thắng của Isner thực sự đã cứu quần vợt Mỹ "một ngày buồn" ở nội dung đơn nam do không lâu sau đó, Sam Querrey gác vợt trước tài năng trẻ của chủ nhà Bernard Tomic với tỷ số 1-3 (6/3, 3/6, 6/7, 3/6).

Tay vợt 19 tuổi của Úc sẽ tiếp tục được thử thách trước đối thủ Alexandr Dolgopolov (13) của Ukraine, người được bình chọn có bước tiến vượt bậc trong năm 2011.

Cũng ở vòng 3, Roger Federer (3) sẽ gặp Ivo Karlovic (Croatia) - tay vợt đang giữ kỷ lục có cú giao bóng tốc độ nhanh nhất thế giới và tay vợt CH Czech Tomas Berdych (7) sẽ gặp Kevin Anderson (30) của Nam Phi.

Ở trận đấu muộn đơn nữ, Victoria Azarenka (3) của Belarus thẳng tiến vào vòng 3 sau khi đánh bại Casey Dellacqua (Úc) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/0) chỉ sau 57 phút thi đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.