Kazakhstan gây sốc

07/03/2011 14:16 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (7.3), các tay vợt tuyển Kazakhstan đã tạo nên cú sốc lớn nhất ở vòng 1 Davis Cup 2011 sau khi quật ngã tuyển Cộng hòa Czech với nhiều hảo thủ.

Tay vợt Andrey Golubev của tuyển Davis Cup Kazakhstan - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay (7.3), các tay vợt tuyển Kazakhstan đã tạo nên cú sốc lớn nhất ở vòng 1 Davis Cup 2011 sau khi quật ngã tuyển Cộng hòa Czech với nhiều hảo thủ.

Chiến thắng của tuyển Kazakhstan khiến nhiều người bất ngờ khi trong đội hình của đối thủ có á quân Wimbledon - Tomas Berdych (hạng 7 thế giới) và Kazakhstan phải chơi trên đất khách.

Bước ngoặt đến từ việc tay vợt Andrey Golubev chơi xuất thần và quật ngã Berdych với điểm số 7/5, 5/7, 6/4, 6/2 để san bằng tỉ số 2-2, trước khi Mikhail Kukushkin hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Kazakhstan bằng việc đánh bại Jan Hajek để tiến vào tứ kết gặp Argentina (đội thắng Romania).

Tuyển Serbia tuy vẫn vắng Novak Djokovic nhưng cũng kịp lấy lại thể diện khi vượt qua Ấn Độ với tổng tỉ số 4-1 để gặp Thuỵ Điển (thắng Nga 3-2) ở tứ kết.

Trong khi đó, phong độ tuyệt vời của Andy Roddick giúp tuyển Mỹ vượt qua Chile 4-1 và đụng độ Tây Ban Nha (vượt qua Bỉ 4-1). Chiến thắng của Tây Ban Nha cũng đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sau chấn thương. 

Cặp đấu tứ kết còn lại là á quân Pháp gặp Đức. Các trận đấu tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 8 và 10.7.

Jelena Dokic đăng quang ở Malaysia Open

Đó là phần thưởng xứng đáng cho tay vợt người Úc khi cô hạ gục tay vợt hạt giống số 5 Lucie Safarova (người hơn Dokic 56 bậc trên bảng xếp hạng thế giới) ở trận chung kết với điểm số 2/6, 7/6 (11-9) và 6/4.

Chiến thắng còn ý nghĩa hơn bởi đây là danh hiệu đầu tiên của Dokic (ảnh) sau hơn 8 năm.

Trong khi đó, tay vợt Anastasia Pavlyuchenkova của Nga bảo vệ thành công chức vô địch giải Monterrey Open khi đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic 2/6, 6/2, 6/3 ở trận chung kết.

Theo thông tin mới nhất, ngày mai (8.3), Ban tổ chức giải BNP Paribas Open 1.000 tại Indian Wells (Mỹ) sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia cặp, phân nhánh các nội dung đơn nam và đơn nữ. T.N (theo AFP, Reuters)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.