Kei Nishikori: Từ cột mốc 45 đến top 10 thế giới

12/05/2014 17:42 GMT+7

(TNO) Kei Nishikori vừa vuột mất cơ hội đoạt chức vô địch trong cuộc đối đầu với 'vua đất nện' Rafael Nadal ở chung kết Madrid Open 2014 diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

(TNO) Kei Nishikori vừa vuột mất cơ hội đoạt chức vô địch trong cuộc đối đầu với 'vua đất nện' Rafael Nadal ở chung kết Madrid Open 2014 diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

>> Nadal và Sharapova đăng quang Madrid Open 2014
>> Nadal gặp Nishikori ở trận chung kết Madrid Open
>> Nishikori lên ngôi tại giải Barcelona

Kei Nishikori: Từ cột mốc 45 đến top 10 thế giới
Nishikori đã thi đấu đầy ấn tượng trong trận chung kết với Nadal - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, bằng những cú đánh chính xác, uy lực, Nishikori nắm thế thượng phong và thắng ở ván đầu với điểm số 6/2. Ở ván 2, sau khi bẻ bàn giao bóng rồi dẫn trước với điểm số 4/2. Tuy nhiên, chấn thương lưng đột ngột bùng phát khiến Nishikori phải nghiến răng nén đau để thi đấu. Từ cơ hội đó, Nadal đã tận dụng và san bằng thế trận.

Tinh thần võ sỹ đạo điển hình của người Nhật không thể xóa tan cơn đau cho Nishikori để rồi bộ phận y tế phải tìm cách chữa trị tạm thời trong lúc anh nằm úp trên sân trong ánh mắt buồn bã. Anh đã chính thức chịu bó tay khi bị Nadal dẫn trước 3/0 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Kei Nishikori: Từ cột mốc 45 đến top 10 thế giới-2
Chấn thương đã buộc Nishikori phải bỏ cuộc - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, Toni Nadal, người chú kiêm HLV của Nadal nói rằng: “Chúng tôi thắng không xứng đáng. Cậu ấy mới xứng đáng là nhà vô địch”.

Dù thua nhưng Nishikori vẫn có thành quả an ủi rất lớn là vị trí á quân Madrid Open đã giúp anh lần đầu tiên lọt vào top 10 thế giới. Đây cũng là niềm tự hào chung của quần vợt châu Á.

Trên thực tế đã có 1 tay vợt người Nhật gây tiếng vang lớn trong làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Đó là Matsukoa, người đạt hạng 45 thế giới vào năm 1986. Nishikori nối tiếp thành công này và thậm chí tiến xa hơn thế.

Năm 2011, anh phá được cột mốc hạng 45 thế giới ấy bằng thành tích vào bán kết giải Shanghai Rolex Masters.

Kei Nishikori: Từ cột mốc 45 đến top 10 thế giới-3|
Nadal an ủi Nishikori sau khi tay vợt người nhật bỏ cuộc - Ảnh: AFP

Khi kết thúc mùa giải 2012 và 2013, Nishikori nằm trong top 20 thế giới và thành tích đó cũng không làm anh chần chừ trước mục tiêu lọt vào tốp 10. Anh mời Michael Chang, cựu số 2 thế giới và vô địch Pháp mở rộng 1989 về làm HLV.

Ảnh hưởng của Michael Chang đã nhanh chóng mang lại thành quả tích cực cho Nishikori. Anh đăng quang lần thứ 2 tại giải U.S. National Indoor Tennis Championships, thắng “huyền thoại sống” Roger Federer trên đường vào bán kết Miami Masters và sau đó là vô địch Barcelona Open và mới đây là vào chung kết Madrid Open.

Trên website của ATP, Nishikori nói: “Chang đã giúp tôi tiến bộ nhiều. Lối chơi của tôi giờ đây tốt hơn, đường bóng mạnh hơn. Chúng tôi có cùng phong cách thi đấu nên Chang hiểu những gì tôi cần”.

Giờ đây, Nishikori là tay vợt người Nhật đầu tiên nằm trong top 10 thế giới và người châu Á đầu tiên nằm trong nhóm đỉnh cao này kể từ khi Paradorn Srichaphan làm được kỳ tích tương tự vào ngày 29.3.2004.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.