Khai mạc giải quần vợt Wimbledon: Chờ những bất ngờ

24/06/2013 03:13 GMT+7

Hôm nay, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ tại London bắt đầu khai diễn, hứa hẹn nhiều bất ngờ do không ít tay vợt sau giải Pháp mở rộng không kịp thích nghi với mặt sân này.

Hôm nay, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ tại London bắt đầu khai diễn, hứa hẹn nhiều bất ngờ do không ít tay vợt sau giải Pháp mở rộng không kịp thích nghi với mặt sân này.

Tại vòng 1 đơn nữ, trận đấu được đánh giá hấp dẫn và có thể có bất ngờ chính là cuộc gặp gỡ giữa tay vợt trẻ 19 tuổi của nước chủ nhà Laura Robson (hạng 37 TG) và hạt giống số 10 Maria Kirilenko (Nga). Robson từng gây nhiều khó khăn và đã có những trận thắng trước các tay vợt hàng đầu như Agnieszka Radwanska, Petra Kvitova hay ngôi sao người Trung Quốc Li Na. Bên cạnh đó, Robson chắc chắn sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà khi khả năng chơi trên mặt sân cỏ của cô đã dần tiến bộ qua việc cùng Andy Murray đoạt HCB đôi nam nữ Olympic London 2012. Ở trận đấu khác, hạt giống số 7 Angelique Kerber cũng sẽ gặp khó khăn trước tay vợt có trang phục “quái dị” nhất trong làng quần vợt - Bethanie Mattek-Sands (Mỹ), người vừa xuất sắc vào đến vòng 4 giải Pháp mở rộng vừa qua. Trận đấu giữa tay vợt kỳ cựu Francesca Schiavone (Ý, 45 TG) và Sabine Lisicki (Đức, 23 TG) cũng được đánh giá là ngang tài ngang sức.

Các tay vợt nữ trình diễn thời trang trước khi bước vào giải -d
Các tay vợt nữ trình diễn thời trang trước khi bước vào giải - Ảnh: Reuters 

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 11 Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) cũng được dự đoán sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với cựu số 1 thế giới và là cựu vô địch Wimbledon 2002 Lleyton Hewitt (Úc, 82 TG), người vừa bất ngờ vào đến bán kết giải Aegon Championships sau khi đánh bại cả Grigor Dimitrov lẫn Del Potro. Ngoài ra, Marin Cilic (Croatia, 10 TG) gặp Marcos Baghdatis (CH Síp, 40 TG), Janko Tipsarevic (Serbia, 14) gặp đồng hương Victor Troicki (44 TG) hay Sam Querrey (Mỹ, 21 TG) gặp tay vợt trẻ nhiều tai tiếng Bernard Tomic (Úc, 63 TG) cũng được xem là những trận đấu đầy quyết liệt.

Nadal: “Dứt khoát tôi không để cú sốc năm ngoái lặp lại”. Do chấn thương gối năm rồi anh để thua tay vợt xếp hạng 100 thế giới Lukas Rosol ngay vòng 2. Năm nay, Nadal khẳng định với chuỗi 43 trận thắng trong 45 trận kể từ khi trở lại sau chấn thương, và vừa vô địch Pháp mở rộng lần thứ 8. (Reuters)

Cựu HLV danh tiếng Ferguson thừa nhận thích xem đồng hương Andy Murray thi đấu hơn là công việc dẫn dắt CLB M.U trước đây. Ông Ferguson từng có mặt ở trận chung kết năm ngoái khi Murray thua Federer cũng như từng xem trận chung kết Mỹ mở rộng và chứng kiến Murray đoạt Grand Slam đầu tiên. (The Sun, BBC)

Các tay vợt nữ tỏa sáng trong buổi tiệc trước khi khởi tranh Wimbledon. Đặc biệt tay vợt người Mỹ, Bethanie Mattek-Sands được mệnh danh là Lady Gaga quần vợt, xuất hiện với mái tóc... đúng phong cách nổi loạn của cô ca sĩ Lady Gaga. (Reuters)

G.Lao

 

Minh Tân

>> Bốc thăm Wimbledon 2013: Djokovic dễ thở!
>> Cô bé 11 tuổi tung đồng xu trong trận chung kết Wimbledon 2013
>> Wimbledon tăng tiền thưởng
>> Li Na về thăm nhà nạp năng lượng cho Wimbledon
>> Wimbledon 2013: Nadal đấu với "Bộ tứ" ở tứ kết
>> Nadal đối mặt thách thức lớn ở Wimbledon 2013
>> Roger Federer khởi động cho Wimbledon 2013
>> Andy Murray chuẩn bị cho Wimbledon
>> Giải Wimbledon tiếp trào lưu tăng tiền thưởng
>> “Tàu tốc hành” Roger Federer lần thứ 7 vô địch Wimbledon
>> Siêu kinh điển ở Wimbledon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.