Khó cho Murray

05/07/2013 03:35 GMT+7

Sau chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước tay vợt đã qua thời đỉnh cao là Fernando Verdasco, đêm nay Andy Murray sẽ tiếp tục gặp khó khi đối mặt “kẻ quấy rối” Jerzy Janowicz (ảnh) trong trận bán kết.

Sau chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước tay vợt đã qua thời đỉnh cao là Fernando Verdasco, đêm nay Andy Murray sẽ tiếp tục gặp khó khi đối mặt “kẻ quấy rối” Jerzy Janowicz (ảnh) trong trận bán kết.

Với chiều cao 2m03, Jerzy Janowicz (Ba Lan, 24) đang là tay vợt có nhiều cú giao bóng thắng điểm trực tiếp nhất giải đấu với 94 điểm. Bên cạnh đó, với những cú đánh đầy uy lực từ hai bên, những cú bỏ nhỏ khéo léo gây nhiều bất ngờ cho đối thủ, cùng khả năng di chuyển nhanh nhẹn, Janowicz chắc chắn sẽ là rào cản lớn cho Murray ở bán kết. Việc trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử quần vợt Ba Lan vào đến bán kết một giải Grand Slam cũng sẽ giúp Janowicz có nhiều động lực hơn.

 
Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Murray đã không thể hiện được chính mình trước áp lực trở thành tay vợt đầu tiên của nước chủ nhà đăng quang Wimbledon sau 77 năm chờ đợi kể từ năm 1936. Năm ngoái, Murray cũng được kỳ vọng rất nhiều nhưng anh đã không thể vượt qua được Federer trong trận chung kết. Ở 2 lần gặp nhau trước đây, Janowicz đã thắng Murray tại giải BNP Paribas Masters 2012 và để thua 1 trận hồi năm 2009.

Trận bán kết còn lại, hạt giống số 1 Novak Djokovic với phong độ rất cao được đánh giá có nhiều ưu thế hơn Juan Martin Del Potro, tay vợt người Argentina vừa xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 David Ferrer 3-0 ở tứ kết. Chấn thương chân ở đầu trận đấu gặp Ferrer chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Del Potro. Đây lần thứ 13 liên tiếp Djokovic có mặt ở bán kết các giải Grand Slam; còn với Del Potro, đây mới chỉ là trận bán kết đầu tiên kể từ khi anh đăng quang giải Mỹ mở rộng 2009. Djokovic hiện đang chiếm ưu thế với 8 trận thắng trong 11 lần gặp Del Potro.

Trận bán kết đơn nữ giữa hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) gặp tay vợt người Đức Sabine Lisicki (23) đã diễn ra khá căng thẳng và hấp dẫn. Một lần nữa Lisicki đã tạo ra bất ngờ bằng chiến thắng 6/4, 2/6, 9/7 để lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Ở trận bán kết trước đó, hạt giống số 15 Marion Bartoli (Pháp) đã không gặp chút khó khăn nào trong cuộc đối đầu với tay vợt Kirsten Flipkens (Bỉ, 20) khi cô giành chiến thắng khá dễ dàng 6/1, 6/2.

Minh Tân

>> Nghỉ hưu, Sir Alex đi xem Murray thi đấu
>> Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013
>> Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền vào tứ kết
>> Murray, Robson đem về niềm vui cho nước chủ nhà
>> Federer và Murray cùng đăng quang
>> Andy Murray chuẩn bị cho Wimbledon
>> Murray chia tay giải Pháp mở rộng
>> Murray rút lui khỏi giải Pháp mở rộng do chấn thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.