Khó cho Nadal

16/01/2010 00:17 GMT+7

Tay vợt hạt giống số 2, Rafael Nadal nằm cùng nhánh đấu rất mạnh với sự hiện diện của các tay vợt như Andy Murray, ĐKVĐ giải Mỹ mở rộng Del Potro và A.Roddick.

Nadal sẽ không dễ bảo vệ ngôi vô địch - Ảnh: AFP

Tay vợt hạt giống số 2, Rafael Nadal nằm cùng nhánh đấu rất mạnh với sự hiện diện của các tay vợt như Andy Murray, ĐKVĐ giải Mỹ mở rộng Del Potro và A.Roddick.

Ở vòng 1, Nadal khởi đầu khá nhẹ nhàng vì gặp tay vợt không mạnh của nước chủ nhà là Luczak, và thử thách chỉ đến với tay vợt người Tây Ban Nha bắt đầu ở vòng 4 khi anh có thể gặp R.Stepanek. Tiếp đó, ở tứ kết, nếu không có gì bất ngờ thì Nadal sẽ gặp niềm hy vọng số 1 của Vương quốc Anh là Andy Murray. Còn ở bán kết là một trận đấu đầy mong đợi khi Nadal hoặc Murray sẽ gặp Del Potro hoặc A.Roddick.

Ở nhánh đấu còn lại, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer cũng có thể tái đấu người đã thắng anh liên tiếp 2 trận gần đây là Davydenko ở tứ kết, và tiếp đó sẽ là những rào cản khó chịu ở vòng bán kết mang tên Djokovic, Soderling hay Tsonga.

Ở nội dung đơn nữ, mọi chờ đợi đang hướng đến cựu số 1 thế giới Justine Henin, nhưng tiếc là cô nằm cùng nhánh đấu với đối thủ đồng hương Kim Clijsters và có thể cả 2 sẽ đụng độ nhau ngay vòng tứ kết. Tuy nhiên, trước khi có thể gặp nhau, cả Henin và Clijsters đều sẽ gặp các tay vợt Nga như Dementieva hay Kuznetsova ở lần lượt vòng 2 và 4. Ở nhánh đấu này còn có các tay vợt rất mạnh khác như Jankovic, Sharapova và Safina. Nhánh đấu còn lại, chị em nhà Williams là Venus và Serena đã nằm cùng nhánh và coi như không có trận chung kết “toàn Williams”, vì nếu vượt qua mọi đối thủ họ sẽ phải quyết đấu với nhau ở vòng bán kết.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.