Khó có bất ngờ ở giải đơn

14/05/2010 08:39 GMT+7

Trong khuôn khổ giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010, nội dung đơn nam vẫn là sự tranh chấp của các gương mặt kỳ cựu như Kiến Quốc, Tuấn Quỳnh, Nam Hải của Hà Nội và Quang Linh (QĐ). Được đánh giá cao nhất vẫn là Tuấn Quỳnh và Quang Linh. Trong khi đó, Mai Hoàng Mỹ Trang của TP.HCM sẽ khó có đối thủ tại nội dung đơn nữ.

Trần Tuấn Quỳnh có phong độ tốt nhất tại giải - Ảnh: B.D

Trong khuôn khổ giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010, nội dung đơn nam vẫn là sự tranh chấp của các gương mặt kỳ cựu như Kiến Quốc, Tuấn Quỳnh, Nam Hải của Hà Nội và Quang Linh (QĐ). Được đánh giá cao nhất  vẫn là Tuấn Quỳnh và Quang Linh. Trong khi đó, Mai Hoàng Mỹ Trang của TP.HCM sẽ khó có đối thủ tại nội dung đơn nữ.

Với phong độ ổn định và tinh thần thi đấu quyết liệt, Tuấn Quỳnh đang là tay vợt nam chơi hay nhất ở giải năm nay. Trong trận chung kết đồng đội, Quỳnh đã thắng cả Quang Linh lẫn Thành Luân của Quân đội để giúp đội Hà Nội đoạt chức vô địch. Đáng ngại nhất cho Quỳnh là tại vòng tứ kết anh có thể sẽ gặp người đồng đội Nguyễn Nam Hải, khi cả hai đã quá quen thuộc lối đánh của nhau. Trong khi đó, Đinh Quang Linh sẽ nhẹ gánh hơn khi vòng tứ kết người anh có thể gặp là Phan Huy Hoàng (HN). Nếu không có bất ngờ thì tại vòng bán kết Quang Linh sẽ đối đầu với Kiến Quốc.

Tại giải năm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Đoàn Kiến Quốc có phong độ không tốt, khi anh để thua trước Lý Tiểu Lân (TG) và Đinh Quang Linh (QĐ) ở giải đồng đội. Tuy nhiên, cũng không thể đánh giá thấp Kiến Quốc ở giải đơn bởi kinh nghiệm của anh vẫn còn đó và nếu tìm lại sự tự tin thì anh vẫn là ứng cử viên hàng đầu. Một số tay vợt trẻ có khả năng tạo nên bất ngờ như Tiểu Lân (TG), Đức Hoàng (BCA), Hoàng Chung, Đức Duy của Hải Dương, Thành Luân, Văn Nam của Quân Đội. Nhưng nếu muốn vươn lên ngôi đầu thì các tay vợt này cần phải quyết tâm nhiều hơn nữa.

Ở nội dung đơn nữ, năm nay bóng bàn Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra tay vợt trẻ nào có thể gây bất ngờ. Nếu vẫn giữ được phong độ thì Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn là số 1. Cạnh tranh cùng Mỹ Trang sẽ là đồng đội Mai Xuân Hằng, Lương Thị Tám, Vũ Thị Hà của Quân đội, tay vợt trẻ 17 tuổi Việt Linh của Bộ Công an, Thiên Kim của Tiền Giang. Năm 2009 Việt Linh từng gây bất ngờ cho Mỹ Trang, Xuân Hằng với lối chơi cắt bóng. Nhưng năm nay Mỹ Trang đã có thể khắc phục lối chơi của Việt Linh bằng chiến thắng tại giải đồng đội.

Nhìn chung, theo nhận định của các chuyên gia, chức vô địch ở nội dung đơn nam và nữ vẫn sẽ là sự cạnh tranh của các tay vợt trong đội hình tuyển quốc gia Việt Nam.

TP.HCM, Hà Nội có tấm HCV thứ hai

Ở ngày thi đấu hôm qua chưa có bất ngờ ở nội dung đơn nam khi các cây vợt mạnh như Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Trần Tuấn Quỳnh, Hồ Ngọc Thuận (Hà Nội), Đinh Quang Linh (Quân đội), Trần Huy Bảo (TP.HCM) đều lọt vào vòng 1/16. Ở giải đơn nữ, vòng 1/16 vẫn có mặt những gương mặt nổi trội như Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng, Hồng Hạnh (TP.HCM), Lương Thị Tám, Vũ Thị Hà (Quân đội), Nguyễn Việt Linh (Bộ Công an).

Tối qua diễn ra các trận chung kết đôi. Ở nội dung đôi nam, Nguyễn Nam Hải/Trần Tuấn Quỳnh mang về cho Hà Nội tấm HCV thứ hai khi thắng Đinh Quang Linh/Nguyễn Thành Luân (Quân đội) với tỷ số 3-0 (11/8, 11/9, 11/3), đoạt ngôi vô địch. Lương Thị Tám/Đinh Quang Linh đoạt HCV trong trận chung kết nội dung đôi nam nữ khi thắng đồng đội Nguyễn Thành Luân/Vũ Thị Hà với tỷ số 3-2 (6/11, 7/11, 12/10, 11/3, 11/9), mang về cho Quân đội tấm HCV đầu tiên. Trong khi đó, đôi nữ Mai Xuân Hằng/Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.HCM) thắng Nguyễn Việt Linh/Tường Giang (Bộ Công an) với tỷ số 3-0 (11/9, 11/6, 11/7), mang về cho TP.HCM tấm HCV thứ hai tại giải.

Quỳnh Anh

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.