Không thể cản nổi Federer

13/11/2011 08:45 GMT+7

(TNO) Cái tuổi 30 xế chiều dường như không thể ngăn cản tài năng của Federer trong cuộc “hành xác” tay vợt đến từ CH Czech - Berdych, người vừa xuất sắc loại Andy Murray ở tứ kết.

(TNO) Dường như những ngày tháng huy hoàng đang dần trở lại với “Tàu tốc hành” Roger Federer khi anh đang thẳng tiến đến danh hiệu thứ 2 liên tiếp sau trận thắng đối thủ Tomas Berdych ở bán kết giải Paris Masters 2011 diễn ra rạng sáng nay, 13.11 (giờ VN).

>> Federer thắng trận thứ 800

Lối chơi thông minh và di chuyển khá hợp lý đã giúp tay vợt Thụy Sĩ làm chủ hoàn toàn trận đấu. Vì vậy, sau khi để mất 2 điểm break ngay ở 2 ván đấu, Berdych (người đăng quang giải này năm 2005) chỉ còn biết hứng chịu những “đòn tra tấn” trong những game mà Federer cầm giao bóng, trước khi gác vợt sau 81 phút thi đấu với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6).

Chiến thắng này ngoài việc nâng thành tích đối đầu với tay vợt CH Czech lên 10-4 mà còn là trận thắng thứ 801 của Federer trong sự nghiệp. Với một phong độ đầy ấn tượng, Federer đang tràn trề hy vọng giành lại vị trí số 3 từ Murray, nhưng quan trọng nhất đây là lời cảnh tỉnh cho những ai từng nghĩ rằng “Tàu tốc hành” đang cập bến những “sân ga” cuối của sự nghiệp khi đã bước qua tuổi 30.

“Tôi cảm thấy mình chơi quá tuyệt vời ở trận đấu này và không cho anh ấy (Berdych) cơ hội nào để vực dậy. Đây là thời điểm thích hợp để tìm lại hình ảnh của tôi và tất cả đang còn rất nhiều ở phía trước”, Federer hạnh phúc nói với Reuters sau trận đấu.

 
Tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga đã chấm dứt đà thăng hoa của John Isner (Mỹ) bằng một cú lội ngược dòng hết sức hấp dẫn và kịch tính.

Sau khi bị dẫn 6/3 ở ván đầu tiên, Tsonga phải gồng mình ở 2 ván cuối đều giải quyết thắng thua sau loạt tie-break mới thắng lại điểm số lần lượt là 7/6 (1) và 7/6 (3).

“Đó thực sự là một trận đấu đầy khó khăn, nhưng nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà nên tôi như được tiếp thêm tinh thần để giành chiến thắng”, Tsonga trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Như vậy, Tsonga sẽ đụng độ với Federer ở trận chung kết diễn ra vào 21 giờ đêm nay (13.11, giờ VN) để hướng đến danh hiệu thứ 2 ở mùa giải này.

Một chiến thắng trước Tsonga, những ký ức ngọt ngào khi “Tàu tốc hành” Federer lần đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp lên ngôi đấu trường Grand Slam trên đất Pháp ở Roland Garros 2009 sẽ ùa về. Đây còn là trận chung kết thứ 99 và nếu thắng Federer sẽ có danh hiệu thứ 69 trong sự nghiệp đầy vinh quang của minh.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.