'Kiều nữ' trở lại

20/01/2014 02:23 GMT+7

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại vòng 4 khi cô gái xinh đẹp Ana Ivanovic đã đánh bại được đương kim số 1 thế giới Serena Williams với tỷ số 4/6, 6/3, 6/3 sau 1 giờ 56 phút để thẳng tiến vào tứ kết.

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại vòng 4 khi cô gái xinh đẹp Ana Ivanovic đã đánh bại được đương kim số 1 thế giới Serena Williams với tỷ số 4/6, 6/3, 6/3 sau 1 giờ 56 phút để thẳng tiến vào tứ kết.


Nỗi buồn của Serena và niềm vui chiến thắng của Ana Ivanovic - Ảnh: AFP 

Thật ra cái tên Ana Ivanovic không xa lạ gì với giới quần vợt khi gương mặt khả ái người Serbia này đã sớm nổi lên từ năm 15 tuổi. Tên tuổi cô cũng nhanh chóng được sánh ngang với những người đẹp trong làng quần vợt nữ như Anna Kournikova hay Maria Sharapova. Với khuôn mặt ăn ảnh, thân hình gọn đẹp như người mẫu cộng với lối đánh thông minh, Ivanovic được ví như một Martina Hingis mới. Chỉ trong thời gian ngắn từ năm 2006 đến 2008, Ivanovic tiến như vũ bão và đã có mặt ở hai trận chung kết Grand Slam tại Wimbledon 2007 và Úc mở rộng 2008 giành á quân, sau đó là vô địch Pháp mở rộng 2008, đủ giúp “kiều nữ” này tích lũy số điểm tăng vọt khủng khiếp và giành luôn ngôi vị cao quý nhất số 1 thế giới năm 2008.

Con đường sự nghiệp rộng mở thênh thang đó lẽ ra sẽ kéo dài, nhưng chính những câu chuyện tình ái và sức hấp dẫn từ những show quảng cáo khiến phong độ Ivanovic trồi sụt. Suốt gần 3 năm liền từ 2009 đến 2011, cô gần như bị “đuối” khi đánh mất cảm giác chiến thắng và phải chấp nhận những vị trí dao động ngoài top 10. May mắn là cô gái xinh đẹp này đã không gục ngã. Cô kịp lấy lại thăng bằng khi mời HLV mới Nemanja Kontic trực tiếp hướng dẫn. Chỉ trong vòng 1 năm, Ivanovic đã tìm lại cho mình sự tự tin, vào tứ kết Mỹ mở rộng 2012, thi đấu khởi sắc hơn và có được danh hiệu WTA thứ 12 trong sự nghiệp tại Auckland cách đây 2 tuần trước khi đến với giải Úc mở rộng.

Trước đối thủ Serena Williams quá mạnh, ít ai nghĩ Ivanovic sẽ vượt qua. Nhưng cô đã thi đấu “ăn miếng trả miếng” với tay vợt được xem là “vô đối” trong năm 2013 dù thua 4/6 ở ván thứ nhất. Sau ván thua này và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả, Ivanovic đã bất ngờ thi đấu “bùng nổ” khi liên tục tung ra những cú đánh mạnh mẽ, có điểm rơi rất tốt khiến tay vợt người Mỹ bị động và liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng. Đây là điều ít có tay vợt nào làm được mỗi khi đối đầu với Serena. Nhờ vậy, Ivanovic đã thắng đẹp đối thủ cả hai ván sau cùng tỷ số 6/3.

Đây cũng được xem là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt “hoa khôi” người Serbia. Bởi từ khi đến với quần vợt chuyên nghiệp, Ivanovic chưa từng có được một chiến thắng trước tay vợt đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới, và đặc biệt hơn cô cũng từng chưa có được một ván thắng trước Serena trong cả 4 lần gặp nhau trước đây.

Trước đó, tay vợt 31 tuổi người Ý Flavia Pennetta (28) cũng gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước hạt giống số 9 Angelique Kerber (Đức). Tay vợt Li Na (Trung Quốc, 4) thắng dễ 6/2, 6/0 trong trận gặp Ekaterina Makarova (Nga, 22). Ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Novak Djokovic (2) cũng tìm được chiếc vé vào tứ kết sau trận thắng Fabio Fognini (Ý, 15) với tỷ số 3-0. David Ferrer (3) có chiến thắng 3-1 trước Florian Mayer (Đức, 37) để gặp Tomas Berdych ở tứ kết, người cũng đã vượt qua Kevin Anderson (Nam Phi, 19) ở vòng 4.

Minh Tân

 >> Ana Ivanovic lọt vào 'mắt xanh' của tỉ phú Donald Trump
>> Giải quần vợt Mỹ mở rộng: Ana Ivanovic bị loại
>> Ana Ivanovic lại gây thất vọng
>> Ana Ivanovic dừng bước
>> Chia tay người đẹp Ana Ivanovic
>> Cô tiên Ana Ivanovic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.