Kvitova lần thứ hai đăng quang giải Vũ Hán

01/10/2016 18:10 GMT+7

Tay vợt hạt giống số 14 người CH Czezh Petra Kvitova đã có được danh hiệu đầu tiên sau 13 tháng khi dễ dàng đánh bại cựu á quân Úc mở rộng 2014 Dominika Cibulkova (Slovakia, 10) sau hai ván đều với điểm số 6/1 trong trận chung kết giải Vũ Hán 2016.

Đây chính là phần thưởng xứng đáng giành cho nhà cựu vô địch Wimbledon khi cô đã có một giải đấu rất thành công và đã đánh bại được tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) ở vòng 3 cùng chiến thắng trước hạt giống số 4 Simona Halep (Romania) tại bán kết trong ngày hôm qua.

Đối thủ của Kvitova trong trận chung kết này là Cibulkova cũng có một giải đấu rất thành công khi cô vượt qua rất nhiều khó khăn để có mặt trong trận chung kết tại đây. Tuy nhiên, trước một Kvitova thi đấu quá xuất sắc đã khiến tay vợt từng đến Việt Nam thi đấu phải khuất phục.

Cibulkova không thể có được chiến thắng trong trận chung kết AFP

Ngay từ khi bắt đầu trận đấu này, Kvitova đã tỏ ra vượt trội hơn khi cô đã có được những cú giao bóng rất hiểm hóc cùng các cú đánh chuẩn xác để nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0. Dù Cibulkova rất nổ lực và có được bàn bẻ giao bóng của tay vợt người CH Czech nhưng Kvitova vẫn tiếp tục lấn áp Cibulkova để có được chiến thắng 6/1 trong ván đấu này.

Thế trận của ván thứ hai vẫn không thay đổi khi Kvitova tiếp tục có thêm ba bàn bẻ giao bóng để có được chiến thắng với tỷ số tương tự 6/1. Trong trận đấu này, Kvitova đã có được 9 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp cùng 28 cú đánh thắng điểm. Trong khi đó, Cibulkova chỉ có được 2 cú đánh thắng điểm nhưng lại có 13 lần tự đánh hỏng.

Với chiến thắng này, Kvitova đã có được lần thứ hai đăng quang tại đây sau chiến thắng vào năm 2014. Nhưng quan trọng nhất là cựu số 2 thế giới đã có được danh hiệu đầu tiên sau 13 tháng và danh hiệu này cũng đã giúp cô hy vọng có được chiếc vé dự tranh giải WTA Finals vào cuối tháng 10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.