Làn gió mới từ các tay vợt trẻ

03/09/2010 23:16 GMT+7

Hai tay vợt chưa đầy 20 tuổi phải thi đấu vòng loại, nhưng đã xuất sắc có mặt ở vòng 3 sau khi vượt qua các hạt giống mạnh.

Sức trẻ của Beatrice Capra đã tạo nên bất ngờ thú vị cho người hâm mộ - Ảnh: AFP

Hai tay vợt chưa đầy 20 tuổi phải thi đấu vòng loại, nhưng đã xuất sắc có mặt ở vòng 3 sau khi vượt qua các hạt giống mạnh.

Kei Nishikori - năm nay mới 20 tuổi, người Nhật Bản - đã đánh bại hạt giống số 11 Marin Cilic ở nội dung đơn nam trong trận đấu marathon kéo dài gần 5 giờ đồng hồ với tỷ số các ván là 5-7, 7-6 (8-6), 3-6, 7-6 (7-3), 6-1.

Đây cũng được xem là trận đấu có thời gian dài nhất kể từ đầu giải, diễn ra trong điều kiện thời tiết nóng bức (hơn 35 độ C) ở thành phố New York. Còn Beatrice Capra - 18 tuổi, người Mỹ - thắng thuyết phục hạt giống số 18 người Pháp Aravane Rezai với tỷ số 7-5, 2-6, 6-3 ở nội dung đơn nữ.

Lập tức, tay vợt này được ví như một Melanie Oudin mới (tay vợt trẻ cũng của Mỹ ở năm ngoái đã gây bất ngờ khi vào đến tứ kết, nhưng năm nay bị loại sớm ở vòng 2 - PV). Một điều khá thú vị nữa là cả Nishikori và Capra đều là những tay vợt có thứ hạng đứng ngoài tốp 100 khá xa, nhưng đã chơi tưng bừng, tạo một luồng gió mới ở giải năm nay.

Như ở trận đơn nam, Nishikori bị Cilic dẫn trước 2-1 sau 3 ván đấu, và tưởng chừng rất khó có cuộc lật đổ nào xảy ra. Vì Cilic đang là tay vợt chơi rất lên tay thời gian gần đây khi từng vào đến bán kết giải Úc mở rộng, cũng như vòng 4 giải Pháp mở rộng. Năm ngoái, cũng ở giải này, Cilic đã vào đến tứ kết.

Tuy nhiên, nỗ lực vượt bậc của tay vợt người Nhật đã mang lại cuộc lội ngược dòng hết sức ngoạn mục ở ván đấu thứ 4. Lúc ấy, Nishikori tận dụng triệt để lỗi nôn nóng tự đánh bóng hỏng liên tục của Cilic (tổng cộng tay vợt người Croatia này mắc tới 93 lỗi) để cân bằng cách biệt sau loạt đánh tie-break.

Lên tinh thần, Nishikori “nghiền nát” luôn Cilic ở ván quyết định để ghi tên mình vào vòng 3, và hứa hẹn sẽ tái lập kỳ tích như cách đây 2 năm khi từng góp mặt ở vòng 4, trở thành tay vợt người Nhật đầu tiên kể từ năm 1937 tiến xa như vậy ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Ở vòng đấu tới, Nishikori sẽ phải gặp hạt giống số 21 A.Montanes, người Tây Ban Nha.


Sức trẻ của Kei Nishikori đã tạo nên bất ngờ thú vị cho người hâm mộ - Ảnh: AFP

Nếu Nishikori chơi hay bao nhiêu thì hôm qua có thêm 2 tay vợt hạt giống nữa bị loại. Trong đó đáng kể nhất phải nói đến việc ra về sớm của “Người Nga trầm lặng” Davydenko - hạt giống số 6 và cũng là hạt giống cao nhất bị loại tính đến thời điểm này; người còn lại là tay vợt Bellucci (26).

Davydenko đã gác vợt trước đối thủ người Pháp Richard Gasquet tỷ số 3-6, 4-6, 2-6. Điều này giúp cho tay vợt hạt giống số 3 Djokovic phấn khởi vì tránh được một đối thủ rất mạnh có thể gặp ở tứ kết.

Tại vòng 3, Djokovic sau khi vượt qua Petzschner tỷ số 7-5, 6-3, 7-6 (8-6) chỉ gặp James Blake, và ở vòng 4 có thể gặp tiếp M.Fish hoặc xa hơn ở tứ kết là những đối thủ dưới cơ như Monfils, Tipsarevic hay Gasquet.

Trong khi đó “Tàu tốc hành” Federer vẫn thẳng tiến dễ dàng khi vượt qua Andreas Beck 6-3, 6-4, 6-3 để gặp P-H Mathieu ở vòng 3. Và với hành trình thoải mái như thế này, người hâm mộ đang chờ đợi một cuộc tái ngộ giữa Federer (ở vòng 4 có thể gặp Melzer hoặc Ferrero) và Soderling ở vòng tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, ngoài trận thắng bất ngờ của Capra trước Rezai, còn có một cuộc lật đổ ngoạn mục nữa của tay vợt người Trung Quốc Shuai Peng trước hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska với tỷ số 2-6, 6-1, 6-4. Còn lại, hạt giống số 1 Caroline Wozniacki tiếp tục chơi với phong độ quá ấn tượng khi thắng tiếp Kai-Chen Chang 2 ván trắng 6-0, 6-0. Các tay vợt mạnh khác cũng đều lọt vào vòng 3. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.