Lão tướng Haas biến Djokovic thành cựu vô địch

27/03/2013 13:54 GMT+7

(TNO) Ngày 27.3 (giờ VN), làng banh nỉ thế giới xảy ra cú “sốc” lớn khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bất ngờ ngã ngựa trước lão tướng 34 tuổi người Đức Tommy Haas với điểm số 2/6, 4/6 ở vòng 4 giải Sony Open 2013.

(TNO) Ngày 27.3 (giờ VN), làng banh nỉ thế giới xảy ra cú “sốc” lớn khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bất ngờ ngã ngựa trước lão tướng 34 tuổi người Đức Tommy Haas với điểm số 2/6, 4/6 ở vòng 4 giải Sony Open 2013.

>> Serena Williams lội ngược dòng để vào tứ kết Sony Open 2013
>> Nhiều hạt giống ở giải nữ Sony Open 2013 rơi rụng
>> Del Potro nhận cú sốc ở Sony Open 2013

Lão tướng Haas biến Djokovic thành cựu vô địch
Haas đã có một trận đấu để đời khi đánh bại Djokovic - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này, Djokovic đã không có được phong độ tốt nhất của mình. Tâm lý thi đấu cũng không tốt đã khiến anh hoàn toàn lép vế trước trước lão tướng Haas.

Khi điểm số ván thứ nhất đang là 2/2, thì bất ngờ Djokovic đã liên tục mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng từ những quả thuận tay của mình và để cho Haas dẫn trước đến 4 bàn.

Những tưởng sau ván thua này Djokovic sẽ trở lại với phong độ của mình. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới lại tiếp tục mắc sai lầm trong ván thứ hai và để đối phương tiếp tục dẫn trước 3/1. Djokovic chỉ kịp có 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất của Haas để cân bằng điểm số 3/3.

Nhưng đó là tất cả những gì “Nole” làm được trước khi trở thành cựu vô địch sau khi để Haas kết thúc ván đấu với điểm số 6/4. Với chiến thắng này, Tommy Haas đã trở thành tay vợt già nhất trong 30 năm qua đánh bại được số 1 thế giới.

Tommy Haas vui sướng chia sẻ trên Reuters sau trận đấu: “Thi đấu với một người như Novak và đánh bại được anh ấy tại thời điểm này trong sự nghiệp của tôi là điều không thể tin được. Được chơi ở sân đấu lớn, ở vòng đấu quan trọng và đánh bại người hay nhất thế giới hiện nay chính là khoảnh khắc mà tôi sẽ nhớ nhất”.

Đây cũng là lần thứ hai tay vợt hạng 18 thế giới Haas đánh bại được tay vợt số 1 thế giới. Trước đó là trận thắng trước Andre Agassi vào năm 1999. Vượt qua Djokovic, đối thủ của Haas ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt Gilles Simon (Pháp, 11), người đã vượt qua Janko Tipsarevic với tỷ số 2-1 (5/7, 6/2, 6/2).

Cũng tại vòng đấu này, hạt giống số 3 David Ferrer đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (13) 6/4, 6/2. Tomas Berdych (4) cũng chấm dứt niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà khi hạ gục Sam Querrey trong cả hai ván đều với điểm số 6/1.

Trong khi đó, Jo-Wilfried Tsonga (6) cũng đã để thua Marin Cilic (Croatia, 9) với điểm số 5/7, 6/7. Cùng bước vào tứ kết còn có Murray (2), Richard Gasquet (8), Jurgen Mulzer (Áo, hạng 42 TG).

Tại hai trận tứ kết đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã đánh bại hạt giống số 5 người Trung Quốc Li Na với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5). Với trận thắng này Serena đã lập kỷ lục thế giới mới trong làng quần vợt nữ với 59 trận thắng tại giải đấu này.

Đối thủ của Serena trong trận bán kết sẽ là đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4), người đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 4/6, 6/4, 6/2 trước Kirsten Flipkens (Bỉ, 30).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.