Li Na được dựng tượng sáp tại quê nhà

13/09/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Như một cách để tôn vinh những thành công có được trong thời gian qua của Li Na, bảo tàng tượng sáp nổi tiếng Madame Tussauds hôm 12.9 đã cho ra mắt bức tượng của tay vợt hàng đầu Trung Quốc.

(TNO) Như một cách để tôn vinh những thành công có được trong thời gian qua của Li Na, bảo tàng tượng sáp nổi tiếng Madame Tussauds hôm 12.9 đã cho ra mắt bức tượng của tay vợt hàng đầu Trung Quốc.

>> Li Na về thăm nhà nạp năng lượng cho Wimbledon
>> Li Na bất ngờ dừng bước ở vòng 2 giải Pháp mở rộng 2013
>> Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết

Li Na được dựng tượng sáp tại quê nhà
Li Na được xem là biểu tượng thành đạt của thể thao Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Tại giải Mỹ mở rộng 2013, Li Na chỉ có thể vào đến bán kết sau khi để thua Serena Williams. Tuy nhiên, đó vẫn được xem là một chiến tích với tay vợt hạng 5 thế giới. Và sau tất cả những gì giành được trong thời gian qua, cô gái người Trung Quốc hoàn toàn xứng đáng nhận được sự tôn vinh từ quê nhà.

Mới đây, bảo tàng tượng sáp nổi tiếng Madame Tussauds tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), đồng thời cũng là quê nhà của Li Na, đã khánh thành bức tượng sáp giống y đúc ngôi sao quần vợt này.

Theo trang SI, nhà vô địch Roland Garros 2011 cũng góp mặt trong sự kiện này và tỏ ra vô cùng phấn khích trước bức tượng sáp tái hiện bản thân chuẩn bị tung ra một cú trái tay. Trang CriEnglish cho biết sự kiện bảo tàng Madame Tussauds dựng tượng sáp cho Li Na giúp tay vợt này trở thành ngôi sao châu Á đầu tiên có được vinh dự này.

Tại nước nhà, Li Na giờ được xem như biểu tượng thành đạt của thể thao Trung Quốc. Còn nhớ sau khi giành được chức vô địch Roland Garros cách đây 2 năm, chính quyền thành phố Vũ Hán cũng đã tạc bức tượng của Li Na trong tư thế đứng hiên ngang với một tay cầm vợt, một tay nắm thành quả đấm và hét vang mừng chiến thắng.

Bước tượng sau đó được nhà chức trách Vũ Hán đưa ra đặt ở công viên trung tâm. Rất nhiều bạn trẻ tại đây đã tới chụp ảnh bên bức tượng người đồng hương nổi tiếng của họ.

Quay lại với chuyện các tay vợt được dựng tượng sáp, trước Li Na thì lần lượt nhiều tên tuổi trong làng quần vợt thế giới như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Serena Williams, John McEnroe và Andy Murray đều có những bản sao y đúc của mình là các bức tượng sáp.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.